5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

216

อันดับที่ 1 TKN กำชับผลงานนิวไฮทุกไตรมาส  ลั่นกลุ่ม Snack ไม่โดนผลระทบ “เทรดวอร์”

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN  โดย นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการเงิน  เปิดเผยว่า  บริษัทได้จับตาปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ อย่างใกล้ชิด เนื่องด้วยบริษัทมีการค้าขายระหว่างจีนและสหรัฐค่อนข้างมาก ซึ่งพบว่าขณะนี้บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวหรือโดนผลกระทบต่อสงครามการค้าแต่อย่างใด โดยเฉพาะ กลุ่มSnack  โดยช่วงที่ผ่านมามีนักลงทุนกังวลถึงปัญหาดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งบริษัทขอชี้แจงว่าไม่มีผลกระทบที่จะส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จึงอยากให้นักลงทุนได้มั่นใจถึงการเติบโตของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

อันดับที่ 2 AS รุกตลาดฟินเทค-ลุยเปิดเกมใหม่เพิ่ม มั่นใจโกยรายได้โตตามเป้า 20% 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AS โดยนาย ปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังปี 61 คาดเร่งตัวมากขึ้น จากการขยายธุรกิจใหม่เข้าสู่อุตสาหกรรมด้านฟินเทค โดยออกแพลตฟอร์ม Social Trading ที่จะนำมาใช้กับการลงทุนในตลาดหุ้น ซึ่งล่าสุดได้ผนึกความร่วมมือกับโบรกเกอร์ 2 ราย เพื่อทดสอบระบบเทรดอัตโนมัติ (AI Trade) คาดเปิดตัวเต็มรูปแบบในไตรมาส 3/61 นี้ โดยมั่นใจการลงทุนในธุรกิจใหม่นี้จะสร้างความสำเร็จและผลกำไรให้กับกลุ่มบริษัท และมีแผนจับมือกับพันธมิตรโบรกเกอร์ค่ายอื่นเพิ่มเติมในอนาคต

อันดับที่ 3 MK ราคาพุ่งเกิน 4.1 บาท กูรูลุ้นปรับเพิ่มราคาเทนเดอร์

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น MK หรือ บมจ.มั่นคงเคหะการ สูงสุดที่ 4.64 บาท/หุ้น บวก 4.5% ส่วนราคาปิดภาคเช้าที่ 4.60 บาท บวก 0.16 บาท หรือ+3.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย37.95 ล้านบาท ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า  จากกรณีที่ บมจ.ศุภาลัย หรือ SPALI ยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ต่อตลาดหลักทรัพย์เพื่อรับซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ MK จำนวน 992 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 4.10 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.-31 ส.ค.นี้ อย่างไรก็ดี ราคาเสนอซื้อ้และระยะเวลารัยซื้อดังกล่าวสามารถเปลี่ยนแปลงได้ภายใสวันที่ 10 ส.ค.2561 นั้นด้านปัจจัยพื้นฐาน จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเหมาะสม 27 บาท

อันดับที่ 4 LH ครึ่งหลังลงทุน11โครงการ ไตรมาส2/61บันทึกกำไรพิเศษ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ หรือ LH ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า LH เตรียมลงทุนโครงการใหม่ในครึ่งปีหลัง 2561 จำนวน 11 โครงการมูลค่ารวมราว 20,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีแรก 2561 นั้นได้ดำเนินการลงทุนโครงการบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียมไปแล้ว 7 โครงการมูลค่ารวมราว 13,000 ล้านบาทซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตในระยะยาว ด้านนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น LH ว่า แนวโน้มไตรมาส2/61 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส1/61 และไตรมาส2/60 แนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 13.60 บาท ประเมินอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่7%

อันดับที่ 5 SCC มั่นใจภาพรวมทั้งปียอดขายโต 5-10% ไตรมาส 3/61 บันทึกกำไรพิเศษอย่างน้อย 948 ลบ.ครึ่งปีหลังเหลืองบลงทุน 2.2-3 หมื่นล. เล็งซื้อกิจการเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC ผู้ประกอบการปิโตรเคมี โดยนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า คาดว่ายอดขายในครึ่งปีหลัง 2561 จะเติบโตใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่มียอดขายเติบโต6% ขณะที่ภาพรวมทั้งปี2561 จะเติบโตได้ในระดับ 5-10% เนื่องจากปีนี้ภาครัฐได้ทยอยลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น นอกจากนี้แล้วการค้าระหว่างชายแดนมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นด้วย ขณะที่ภาพความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ในประเทศไทยครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตในระดับ 1-3% จากครึ่งปีแรกเติบโตในระดับ 1% คาดว่าภาพรวมทั้งปีจะเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีความต้องการใช้ 37 ล้านตัน

www.mitihoon.com