ICN ฮุบไฮสปีดเน็ตส.ค.นี้

566

                อินเทอร์ความเร็วสูงมาแล้ว!!! ช่วงไตรมาส 3/61 ภาคอุตสาหกรรมจะกลับมาคึกคัก ภายหลังที่ภาครัฐเตรียมเร่งเปิดประมูลงานใหญ่ระดับประเทศ อย่าง โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) ซึ่งมี 8 พื้นที่ มูลค่ารวมถึง 20,000 ล้านบาท ซึ่งแค่โครงการนี้โครงการเดียวถึงกับทำให้ ผู้รับเหมาวางระบบโครงข่ายสื่อสาร อย่าง “บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิว นิเคชั่นเน็ทเวิร์คส หรือ ICN” ตารุกวาว! เพราะโอกาสคว้างานใหญ่อยู่ใกล้แค่เอื้อม

สื่อสารใหญ่ป้อนดีลยักย์

บิ๊กบอส “นายมนชัย มณีไพโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยิ้มแก้มปริ เพราะผู้ดูแลโครงการอินเทอร์ Zone C อย่าง กสทช.ได้ผ่านขั้นตอนการจัดทำประชาพิจารณ์รอบแรกไปแล้ว และเตรียมทำรอบ 2 ซึ่งเชื่อว่าโครงการอินเตอร์ Zon C  จะพร้อมเปิดประมูลได้ภายในเดือน ส.ค.61 นี้ และ ICN เองก็มีโอกาสได้รับงานล็อตใหญ่ จากลูกค้าหลักที่ชนะประมูล ทั้งน็น็;f[ ;[p d[awpo f[L TOT-CAT-TRUE “ เบื้องต้นได้สอบถามไปทางกลุ่มลูกค้าหลัก ต่างบอกว่า หากชนะประมูลก็พร้อมป้อนงานให้กับ ICN”

ขณะเดียวกัน ICN ยังมีการยื่นประมูลงานของ CAT อีกกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะทราบผลภายในเดือน ส.ค. นี้ แถมบริษัทจะทยอยเข้าประมูลงานของลูกค้า TOT-CAT-กฟภ.-กฟน.-TRUE-Huawei ต่อเนื่องด้วย เพื่อผลักดันให้สิ้นปี 61 มี Back log ทะลุเป้า 800 ล้านบาท จากปัจจุบัน 580 ล้านบาท ส่วนทั้งปี 61 มั่นใจรายได้เข้าเป้าโต 20-30% จากปีก่อน

ตอนนี้เรามีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง กำไรสะสม 144.71 ล้านบาท  D/E ต่ำ 0.65 เท่า พร้อมเดินหน้ารับงาน และพร้อมร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อเพิ่มโอกาสการรับงานใหญ่ๆด้วย แถมยังได้ศึกษาการเข้าเทกโอเวอร์บริษัทสื่อสารเพื่อเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจในอนาคตด้วย

โบรกชี้กำไรนิวไฮ-เป้า2.60บ.

ด้านโบรกโกลเบล็กฯ เชียร์ดักหุ้น ICN เข้าพอร์ต เพราะมีโอกาสสูงที่ Backlog จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1 เท่าตัว จากการทยอยรับงานใหญ่ในไตรมาส 3/61 นี้ ดังนั้นทั้งปี 61-62 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 83 ล้านบาท เติบโต 26% และ 88 ล้านบาท เติบโต 6% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 2.60 บาท คาดหวังเงินปันผลได้อีกราว 3%

www.mitihoon.com