SQ แบ็กล็อกล้น3.6หมื่นล. รุกประมูลงานCLMV

121

มิติหุ้น – SQ มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานโตเด่น หนุนรายได้-กำไรพุ่งกระฉูด ทยอยรับรู้จาก Backlog ที่มีกว่า 3.6 หมื่นล้านบาท คาด ส.ค.นี้ ชงบอร์ดสรุปแผนเข้าประมูลงาน CLMV มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ หรือ SQ ผู้ให้บริการงานด้านการทำเหมืองแร่อย่างครบวงจร โดยนายศาศวัต ศิริสรรพ์ กรรมการ ยอมรับว่าผลดำเนินงานครึ่งปีแรกต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากการมีชะลองาน เหตุจากดินสไลด์ที่เหมืองถ่านหินแม่เมาะ ช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

สำหรับข้อเสนอเสนอบรรเทาความเสียหายจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นั้น บริษัทได้เรียกร้องไปราว 400-500 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ และจะบุ๊คเข้าบัญชีบริษัทต่อไป

ครึ่งปีหลังโตเด่น – ลุยงาน 2 หมื่นลบ.

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้กังวลแต่อย่างใด เนื่องจากครึ่งปีหลังผลดำเนินงานจะออกมาค่อนข้างโดดเด่น และสามารถทดแทนส่วนที่เสียไปในครึ่งปีแรกได้ทั้งหมด  โดยมั่นใจว่า กำไรและรายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อนเป็นอย่างมาก โดยขณะนี้มีงานในมือ (Backlog) กว่า 36,000 ล้านบาท จะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ภายในเดือน ส.ค.61 บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ได้แก่ การเลือกรับงานและประมูลงานใน CLMV มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com