Update: GLOBAL ครึ่งหลังเร่งเครื่องขยายสาขา กูรูฟันธงQ2โต30% ทั้งปีกำไรนิวไฮ

132

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL ผู้ให้บริการร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง โดยนายวิฑูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) สิ้นไตรมาส2/61 ยอดขายของสาขาเดิมเติบโตมากกว่าไตรมาส1ที่เป็นช่วงไฮซีซันเติบโตในระดับ 6-7% เนื่องจากบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดโดยการพัฒนาคุณภาพสินค้า การจัดหาสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้นรวมถึงได้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นโดยในช่วงครึ่งปีแรก 2561 ขยายสาขาใหม่ 2 สาขา

ส่วนภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 61 มั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 15-20% เทียบกับปี 2560 เนื่องจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นหนุนกำลังซื้อกลับมาฟื้นตัวประกอบกับปีนี้มีแนวโน้มว่าผลผลิตทางการเกษตรจะเติบโตดีขึ้นหลังจากฤดูฝนมาเร็วกว่าปกติ นอกจากนี้ในครึ่งปีหลัง 2561 GLOBAL จะเร่งขยายสาขาเพิ่ม ให้ได้ตามเป้าหมาย 7-8 สาขาหรือสิ้นปีมียอดสาขารวมไม่ต่ำกว่า 62-63 สาขาจากปัจจุบันอยู่ที่ 57 สาขาซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยหนุนผลประกอบการเติบโต โดยการขยายสาขานั้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาทต่อสาขา

ขณะที่การขยายการลงทุนในต่างประเทศนั้นในช่วงเดือนกันยายนนี้เตรียมเปิดสาขาแห่งแรกกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาด้วย ซึ่งในกัมพูชานั้นมีศักยภาพที่จะสามารถขยายได้ไม่ต่ำกว่า 10 สาขา นอกจากนี้แล้วยังมองโอกาสในการขยายสาขาไปยังประเทศเวียดนาม

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ประเมินหุ้น GLOBAL ว่า ไตรมาส2/61 กำไรสุทธิจะเติบโต 30% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ภาพรวมทั้งปี 2561 คาดว่ากำไรสุทธิเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากเศรษฐฟื้นตัวทำให้ยอดขายของสาขาเดิมเติบโตเพิ่มขึ้นประกอบมีการขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com