Update: NPPG เปิดเกมบุกธุรกิจอาหาร จ่อปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี61

110

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG โดยนายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 61 จากเดิมคาดว่าจะเติบโตราย 1,300-1,400 ล้านบาท ขณะเดียวกันคาดว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากธุรกิจอาหาร และจากแบรนด์ DEAN & DELUCA โดยบริษัทได้รับสิทธิรายเดียวในไทย ในการให้บริการของแบรนด์ DEAN & DELUCA โดยบริษัทตั้งเป้า 5 ปี ขยายร้านทั้งสิ้น 100 แห่ง จากปัจจุบันอยู่ที่ 12 สาขา โดยในปีแรกคาดว่าจะเปิดอย่างต่ำ 10 แห่ง ทั้งนี้คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 5-8 ล้านบาท/สาขา

ขณะเดียวกับบริษัทได้จับมือกับร้านอาหารแหลมเจริญซีฟู้ด จัดตั้งบริษัทย่อย  “King hill Food” ขยายธุรกิจอารในประเทศจีน เนื่องจากมองว่าเป็นประเทศที่มีประชากรสูงถึง 1,400 ล้านคน และธุรกิจอาหารอัตราการเติบโตเฉลี่ย 20-30% ทั้งนี้คาดว่าจะเปิดให้บริการสาขาแรกที่เซี่ยงไฮ้ในไตรมาส 4/61 นี้ โดยบริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้น 80% อีก 20% เป็นของแหลมเจริญซีฟู้ด

รวมถึงบริษัทได้ตั้งเป้าขยายสาขาธุรกิจอาหารภายใน 5 ปี จะขยายสาขาให้ได้ทั้งหมด 5,000 สาขา โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าภานใน 2-3 ปีข้างหน้าธุรกิจอาหารจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 3-4 เท่าตัว จากปัจจุบันที่มีรายได้ 600-700 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 1-2 ราย เพื่อขยายแบรนด์อาหารไทยอีก ซึ่งคาดว่าชัดเจนปีนี้ 1 แบรนด์ โดยสัดส่วนการขยายไปต่างประเทศ 70% และอีก 30% เป็นในประเทศ

สำหรับแผนขยายธุรกิจอาหารในจีน บริษัทจะมีการร่วมกับแบรนด์อาหารชั้นนำที่สนใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตร ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาแบรนด์ร้านอาหารดัง ระดับชั้นนำอีกหลายแห่งที่สนใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตร โดยบริษัทจะเป็นผู้จัดหาแบรนด์ร้านอาหารไทย อาหารทะเล และอาหารเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระดับชั้นนำไปเปิดให้บริการในประเทศจีนแบบครบวงจร

นายศุภจักร กล่าวอีกว่า อยู่ระหว่างเจรจาบริษัททั้งในตลาดและนอกตลาดราว 1-2 รายเพื่อให้เข้ามาถือหุ้นธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งคาดสรุปในปีนี้ ซึ่งเป็นการต่อยอดธุรกิจในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงถือหุ้นในธุรกิจดังกล่าวอยู่ เนื่องจากยังสามารถสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอาหารได้

www.mitihoon.com