KAMART ทองแท้ซ่อนมูลค่า กำไรแกร่ง-ปันผลสู

385

มิติหุ้น – KAMART หุ้นความงามที่มากับความสวยเนื้อแท้ กูรูประเมินพื้นฐานสุดแกร่ง กำไรส่อแววโตต่อเนื่องตามยอดขายที่สูงขึ้น ขณะที่หุ้นยังซ่อนมูลค่าไว้เพียบ P/E ต่ำมากเมื่อเทียบกับกลุ่ม และอัตราจ่ายปันผลสูงถึง 6% แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาพื้นฐานที่ 8 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ บมจ. คาร์มาร์ท หรือ KAMART ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง กลุ่มอุปกรณ์ความงาม และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม พบว่าพื้นฐานแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก และผลดำเนินงานมีโอกาสเติบโตโดดเด่น ตามธุรกิจค้าปลีก ขายตรง ขายส่ง และขายผ่านห้างสรรสินค้าที่ขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว
ดังนั้น KAMART ยังซ่อนมูลค่าค่อนข้างมาก และยังไม่สะท้อนราคาหุ้นในปัจจุบัน
กำไรโตแรง จุดเด่น P/E ต่ำ-ปันผลสูง
สำหรับกำไรสุทธิปีนี้ มองว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามตลาดที่เติบโต โดยรายไตรมาส ประเมินว่าอัตรากำไรจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/61 ที่กำไรสุทธิ 71.52 ล้านบาท และจุดเด่นของ KAMART อยู่ที่ PE เพียง 13.79 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน และอัตราผลตอบแทนเงินปันผลกว่า 6% สูงสุดในกลุ่มเช่นกัน
ขณะที่ราคาหุ้นเมื่อวันที่ 2 ส.ค.61 ปิดที่ 5.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือ 7.45% หากเข้าลงทุนจะมี Upside เป็นอย่างมาก โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 8 บาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”
www.mitihoon.com