ZIGA ผนึกรายใหญ่DCC สยายปีกเหล็กทั่วไทย

352

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA โดย “นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า วันนี้ (3ส.ค.61) บริษัทจะลงนามสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับ “บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC” ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ บริษัทจะนำสินค้าทุกรายการ ทั้งเหล็กโครงสร้าง ZIGA และท่อเหล็กร้อยสายไฟ DAIWA เข้าไปวางจำหน่ายในสาขาของ DCC ที่มี 200 สาขา เพื่อให้สินค้า ZIGA ครอบคุมทั่วประเทศ และ ให้บริการแบบครบวงจรด้วย แต่เบื้องต้นในปี 2561 จะเริ่มวางจำหน่ายในสาขา DCC โซนภาคตะวันออกก่อน 10 สาขา

ZIGAเพิ่มรายได้โตเกิน15%
ส่วน “ธุรกิจพัฒนาร้านค้าระบบสำเร็จรูป หรือ I-Retail” ล่าสุดพึ่งได้ลูกค้ารายใหญ่ 1 ราย ซึ่งจะป้อนออเดอร์
I-Retail ให้ 1,000 หลัง คาดจะเริ่มส่งมอบในเดือน ส.ค.61 นี้ ส่วนภาพธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะการเดินหน้างานบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ จะทำให้ปริมาณออเดอร์มากขึ้น ซึ่งบริษัทมีกำลังผลิตมีเพียงพอเพราะช่วงไตรมาส 3/2561นี้ โรงงานใหม่จะเริ่ม COD ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 7.9 หมื่นตัน/ปี จาก 6.5 หมื่นตัน/ปี ดังนั้นทั้งปี 2561 บริษัทจะพิจารณาเป้าหมายรายได้ใหม่ จากเดิมที่คาดรายได้จะเติบโต 15% จากปีก่อน
DCCทุ่ม3พันล.ปรับธุรกิจ
ด้าน “นายมารุต แสงศาสตรา” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด-การขาย และ กรรม DCC เผยว่า บริษัทเตรียมนำเงินเพิ่มทุนด้วยการออก Warrant ประมาณ 3 พันล้านบาท มาขยายธุรกิจ 3 ส่วน คือ 1 “ขยายพื้นที่สาขาเพื่อเปิดเป็นพื้นที่ให้เช่า” โดยปัจจุบันมี 200 สาขาทั่วประเทศ แต่มีแผนปรับสาขาที่เป็นที่ดินของบริษัท 55 สาขา (กว่า 260 ไร่) เปิดเป็นพื้นที่ให้เช่าในรูปแบบ Construction Material ล่าสุดมีโรงงานผู้ผลิตหลายแห่งตกลงทำสัญญาเช่าพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้ง Grand Home Mart, Wood Smith, Kerry Express, แสงอุดมไลท์ติ้ง, ฯลฯ
ส่วน 2. “ซื้อที่ดินเพื่อขยายสาขา” ในทุกสาขาใหม่จะจัดรูปแบบ Construction Material และ 3. ทุ่ม 600 ล้านบาท “ขยายอาคารและเพิ่มกำลังการผลิต” โดย DCC และ RCI มีแผนจัดซื้อเตาเผาใหม่ 2 เตา จากปัจจุบันมีกำลังผลิตรวม 69.8 ล้านตารางเมตรต่อปี (DCC-RCI) ซึ่งใช้กำลังผลิตเต็มแล้ว 100%
DCCปักธงรายได้โต10%
ด้าน “ธุรกิจกระเบื้อง” จะยกระดับธุรกิจด้วยการเจาะ “กลุ่มตลาดสร้างใหม่” อย่าง จับกลุ่มงานโครงการมากขึ้น จากเดิมที่เน้นแต่ “กลุ่มตลาดซ่อมแซม” ซึ่งปัจุบันมีออเดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยทั้งปี 2561 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% จากปีก่อน

www.mitihoon.com