TVO ต้นทุนลด-อัพมาร์จิ้น Q2โตระเบิด-เป้า38บ.

210

มิติหุ้น – TVO ส่องผลงานไตรมาส 2/61 มีแววกำไรแตะ 571 ล้านบาท เชื่อครึ่งปีหลังความต้องการถั่วเหลืองดีดแรง ให้เป้า 38 บาท กระซิบผลงานทั้งปีโตสง่างาม ลุยสร้างโรงรีไฟน์แล้วเสร็จปลายปีนี้ และรับรู้รายได้ปีหน้าเต็มๆ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ บมจ.น้ำมันพืชไทย หรือ TVO คาด ผลงานไตรมาส 2/2561 จะทำกำไรสุทธิได้ 571 ล้านบาท จากอุปสงค์ที่สูงในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์และสต๊อกถั่วเหลืองที่ต่ำ อีกทั้งประสิทธิภาพในการผลิตยังอยู่ในระดับสูง

ขณะเดียวกัน TVO ยังมีความสามารถในการชิงส่วนแบ่งการตลาดจากผู้นำเข้าถั่วเหลืองรายอื่นโดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง เนื่องจากข้อได้เปรียบด้านราคา และต้นทุนที่อยู่ในระดับเหมาะสม และมองว่าในปีนี้และปีหน้า ความต้องการถั่วเหลืองจะอยู่ในระดับสูงอย่างมาก จากผลผลิตในสหรัฐที่ต่ำ และภัยแล้งในบราซิล ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาพื้นฐานที่ 38.00 บาท

            แจกเป้า 38 บ. – ผลงาน Q2 โตตามนัด

ด้านนักลงทุนสัมพันธ์ TVO เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินไตรมาส 2/61 คาดเติบโตกว่าไตรมาส 1/61 ที่มีรายได้ 6,509.73 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 557.80 ล้านบาท และมั่นใจทั้งปีจะเติบโตกว่าปีก่อนอย่างโดดเด่น ตามความต้องการสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ขยายตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

โดยสัดส่วนรายได้ มาจากกากถั่วเหลือง 65% ที่เหลืออีก 35% เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันถั่วเหลือง อีกทั้งอยู่ระหว่างสร้างโรงรีไฟน์น้ำมันถั่วเหลืองดิบให้เป็นน้ำมันบริสุทธ์เพื่อส่งออก จะแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้ และรับรู้รายได้ปีหน้าเต็มปี