NEP พลิกกำไรในรอบ6ปี ออเดอร์กระสอบทะลัก

909

มิติหุ้น – NEP เซียนหุ้นประเมิน ปีนี้พลิกกำไรในรอบ 6 ปี ลุ้นนำกำไรไปล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง จับตาได้อานิสงส์ออเดอร์กระสอบใส่ถุงทรายไหลเข้าช่วงน้ำหลาก แถมยังรับทรัพย์จากบริษัทลูก แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรม หรือ NEP ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก รวมทั้งบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่น โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานปี 2561 จะพลิกมีกำไร เนื่องจากบริษัทมีผลขาดทุนลดลงตั้งแต่ปี 2560 ที่ขาดทุน 30.13 ล้านบาท และไตรมาส 1/61 ขาดทุน 6.28 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้เดินหน้าลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการสูง และให้มาร์จิ้นสูง 20-25% จากธุรกิจเดิมที่มาร์จิ้น 10% เช่น โครงการบรรจุภัณฑ์กราเวียร์ ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนที่ใช้ได้กับหลายอุตสาหกรรม
ลั่นพลิกกำไร – ล้างขาดทุนสะสม
ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าถือหุ้น 10.79% ใน บมจ. นวนคร หรือ NNCL ส่งผลให้ปี 2561 ภาพธุรกิจจะเริ่มพลิกทำกำไรได้ และจะสามารถนำกำไรไปทยอยล้างขาดทุนสะสมทั้งหมด 956 ล้านบาทได้
ด้านแหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ NEP คาดผลประกอบการจะพลิกมีกำไรเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี จากส่วนแบ่ง NNCL ที่เข้ามาค่อนข้างมาก และผลจากการขายกระสอบเพื่อเตรียมรับมือกับหน้าน้ำหลากในปีนี้ สะท้อนปี 2554 ที่ได้รับคำสั่งซื้อกระสอบไปใส่ถุงทรายกั้นน้ำเป็นจำนวนมาก ดังนั้น แนะน้ำ “ซื้อ” พร้อมกับให้ราคาเป้าหมายที่ 0.58 – 0.80 บาท
www.mitihoon.com