5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

189

อันดับที่ 1 RS ผนึก “เคอร์รี่-เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” เสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีก กูรูเคาะเป้าพื้นฐาน 26.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.อาร์เอส หรือ RS การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด  19.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ +2.13% ด้วยมูลค่าซื้อขายกว่า 106.59  ล้านบาทด้านนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS เผยว่า บริษัทพร้อมรุกธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ MPC (Multiple platform commerce) โดยมี Big Data ฐานลูกค้าขนาดใหญ่ มาใช้วิเคราะห์ข้อมูลและจัดโปรโมชันต่างๆ ได้ ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป คาดแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 2561 จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก โดย MPC ยังเป็นตัวหลักจากชนิดสินค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งกลุ่มเฮลท์แอนด์บิวตี้  และกลุ่มโฮมแอนไลฟ์สไตล์ โดยปัจจุบันยอดขายกลับสู่ภาวะปกติที่ 6-7 ล้านบาท/วัน และมีฐานลูกค้าราว 9 แสนรายคาดฟื้นตัวจากค่าโฆษณาที่เพิ่มขึ้นและอัตราการขายดีขึ้น ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 26.50 บาท

อันดับที่ 2 ZIGA ผลงานQ2-ทั้งปีโตสุดอลังฯ พร้อมปักธงปีหน้าโต3เท่าตัว

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA โดย นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานกรรมการบริหาร. เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ปีนี้โต15% ตามอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ภาครัฐบาลได้เร่งผลักดันโปรเจ็กต์ต่างๆออกมาค่อนข้างมาก รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ จึงทำให้กำลังซื้อสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  นอกจากนี้ฐานลูกค้ายังขยายตัวได้เป็นอย่างดี โดยล่าสุดได้จับมือระหว่างDCC เพื่อนำสินค้าไปจำหน่าย เบื้องต้นในปีนี่จะเริ่มก่อน10สาขาในโซนตะวันออก เพื่อตอบสนองโซนEEC ที่มีความชัดเจน และภายหลังจากนี้จะทำการขยายควบคู่ไปกับการเปิดสาขาใหม่ของทางDCCต่อไปเพื่อให้การขายสินค้าของบริษัทมีความครอบคลุมทั่วประเทศ

อันดับที่ 3 GULF รับ คุยซื้อหุ้น “วินด์ เอนเนอร์ยี” สัดส่วน 40-60%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กัลฟ์ เอ็นเอนร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า GULF อยู่ระหว่างเจรจาซื้อหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WEH ในสัดส่วนประมาณ 40-60%  อนึ่ง WEH มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม 3 แห่ง จำนวน 270 เมกะวัตต์ ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ราว 267 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโรงไฟฟ้าห้วยบง 1 และ 2 โครงการละ 103.5 เมกะวัตต์ ซึ่ง WEH ถือหุ้นในสัดส่วน 45% และโครงการวะตะแบก ขนาดกำลังการผลิต 60 เมกะวัตต์ ถือหุ้นในสัดส่วน 75% และมีแผนจะพัฒนาอีก 5 โครงการ รวม 450 เมกะวัตต์ ถือหุ้น 100%

อันดับที่ 4 TVD เสี่ยงพลิกขาดทุนไตรมาส2หลังเจอพิษ อย.-กสทช.เข้มงวดขายสินค้า

มิติหุ้น-บทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ระบุว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) ยังไม่น่าสนใจเข้าลงทุนขณะนี้ เนื่องจากแนวโน้มไตรมาส 2/2561 คาดจะพลิกเป็นขาดทุน อีกครั้งจากความเข้มงวดของ อย. และ กสทช. ทำให้ขายสินค้ายากขึ้น ต้นทุนค่าขนส่งแพงขึ้น และ การขายบนช่องใหม่ๆ ทำให้แผนเร่ง อัตรากำไร พลาดเป้า อย่างไรก็ตามแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2561 ยังต้องจับตาอีกระยะ รวมถึงเรื่อง upside จากการขาย online หลังเริ่มจับมือกับ facebook และ Google ซึ่งน่าจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างในช่วง ไตรมาส 4/2561ขณะที่นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า ยังคงยอดขายปีนี้ราว 3.99 พันล้านบาท เติบโต 17 % โดยเฉพาะยอดขายผ่านช่องทางทีวีเพิ่มขึ้นเป็น 60% จึงเดินหน้าลงทุนซื้อแอร์ไทม์เพิ่มอีก 20% อยู่ที่ 120 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกที่ใช้ไปแล้ว 600 ล้านบาท

อันดับที่ 5 AAV กระทบท่องเที่ยวจีนหด-ต้นทุนน้ำมันเพิ่ม กูรูแนะขายเสี่ยงงบ Q2พลิกขาดทุนในรอบ 3 ปี

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น AAV หรือ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น ปรับตัวลงในรอบกว่า 2 ปี 7 เดือน โดยราคาล่าสุดอยู่ที่ 4.52 บาท/หุ้น ลดลง 0.06 บาท หรือ- 1.31 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 178.4 ล้านบาท หลังด้านบทวิเคราะห์บล.เคทีบี(ประเทศไทย) ระบุว่า AAV เป็นหนึ่งในหุ้น กลุ่มสายการบินที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวจีนชะลอ แต่อย่างไรก็ดี เราคาดว่า ตลาดน่าจะรับรู้ปัจจัยดังกล่าวไปแล้ว จึงยังคงน้ำหนักการลงทุนในกลุ่มท่องเที่ยวที่ “เท่ากับตลาด” ส่วนบทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมอง Negative ต่อผลประกอบการไตรมาส 2/61 ของ AAV คาดพลิกขาดทุน -276 ล้านบาทเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี คงคำแนะนำ “ขาย” ราคาเป้าหมาย 5.50 บาท

www.mitihoon.com