Update: EGCO เล็งปิดดีลบิ๊กโปรเจ็กต์ในอาเซียนมากกว่า 300 เมกะวัตต์ครึ่งปีหลังนี้ พร้อมพิจารณาจ่ายปันผลพิเศษ การันตีผลประกอบการนิวไฮหลังบันทึกกำไรพิเศษขายหุ้นโรงไฟฟ้า

180

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัท เตรียมสรุปซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในกลุ่มประเทศอาเซียนในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 อย่างน้อย 1 โครงการทั้งที่เป็นพลังงานทดแทน และเชื้อเพลิงฟอสซิล

ทั้งนี้ในการดำเนินการซื้อกิจการหรือซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าเข้ามานั้นจะมีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้ามากกว่าจำนวนที่ขายหุ้นโรงไฟฟ้าถ่านหินโครงการมาซินลอคในประเทศฟิลิปปินส์  แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าหน่วยที่ 1 และ 2 ตามปริมาณเสนอขายรวม 308.70 เมกะวัตต์ , ระบบแบตเตอรี่เก็บไฟฟ้า (Battery Energy Storage) ขนาด 4.90 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ โครงการมาซินลอค ยังอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงไฟฟ้า หน่วยที่ 3 กำลังการผลิต 147 เมกะวัตต์

ส่วนภาพรวมผลประกอบการปีนี้จะเติบโตแบบก้าวกระโดดโดยเฉพาะกำไรหรือจากบันทึกกำไรพิเศษจากการขายหุ้นโรงไฟฟ้าในต่างประเทศเข้ามาในปีนี้ ซึ่งในช่วงไตรมาส1/61 บันทึกกำไรพิเศษแล้วกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้แล้วการประชุมบอร์ดในวันที่ 17 ส.ค.นี้เตรียมพิจารณาจ่ายปันผลพิเศษให้กับผู้ถืออีกหุ้นด้วย

www.mitihoon.com