Update: SNC มั่นใจปีนี้มีกำไร แม้ยอดขายวูบ

158

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ หรือ SNC โดยนายสมชาย งามกิจเจริญลาภ กรรมการ เปิดเผยว่า มันใจกำไรสุทธินในปี 61 จะสูงกว่าปีก่อนที่ 401.31 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 6% โดยช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 7.34% สูงกว่าปีก่อนที่ 4.77% เนื่องจากบริษัทมีการปรับโครงสร้าง โดยในช่วงไตรมาส 3/61 จะมีการควบรวมบริษัทย่อยเข้าด้วยกัน คือ SNC Cooling Supply MEISOU SNC PRECISION ส่งผลให้ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารได้

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่ารายได้จากการขายและบริการปีนี้จะลดลงราว 7% จากปีก่อน 7,590.32 ล้านบาท โดยเป็นผลกระทบจากตะวันออกกลางที่ได้มีการปรับมาตรฐานเครื่องปรับอากาศใหม่ ส่งผลให้ต้องมีการปรับมาตรฐานการผลิตใหม่ตามไปด้วย โดยปัจจุบันได้ผ่านการทดสอบแล้ว และอยู่ระหว่างออกใบรับรองเครื่องปรับอากาศ ซึ่งคาดว่าจะกลับมาเริ่มขายได้อีกครั้งในช่วงไตรมาส 4/61

สำหรับแนวโน้มประกอบการในช่วงไตรมาส 3/61 คาดว่ายอดขายจะชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 2/61 เนื่องจากเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซันของธุรกิจและยอดขายในตะวันออกกลางที่หายไป แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯคาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ในช่วงไตรมาส 4/61 โดยบริษัทฯจะบุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่มากขึ้น โดยเน้นในกลุ่ม NON air condition

ในส่วนของธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตตามดอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่คาดว่าจะมียอดผลิตรถยนต์เพิ่มเป็น 2.1 ล้านคัน จากปีก่อนที่ 2 ล้านคัน นอกจากนี้บริษัทฯยังจะเน้นขยายการส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์มากขึ้นด้วย โดยที่ผ่านมาบริษัทฯเริ่มส่งออกไปยังประเทศจีน และสหรัฐฯ แล้ว

www.mitihoon.com