Update: DELTA มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้าโต 10% รับอานิสงส์บาทอ่อน-ออเดอร์กระฉูด

107

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA โดยนายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลงานไตรมาส 3/61 จะดีกว่าไตรมาส 2/61 เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบ้านที่อ่อนค่า ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ส่งผลให้มีสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าในกลุ่มลูกค้าในประเทศดังกล่าวเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีลูกค้ารายใหม่เข้ามามากขึ้น ทำให้บริษัทมีโอกาสใช้อัตราการผลิตเพิ่มสูงขึ้นแตะระดับ 100%-150% จากเดิมอยู่ที่ 80%

ขณะที่ภาพรวมช่วงที่เหลือของปีนี้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานของบริษัทยังมีการเติบโตที่เติบต่อเนื่อง ตามการคำสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริษัทยังขยายตลาดใหม่และเพิ่มฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าทั้งปี 61 รายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10% จากปีก่อน

สำหรับแผนการลงทุนในการเข้าซื้อกิจการบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องชะลอออกไปก่อน เนื่องจากต้องรอให้ Delta Electronics International (Singapore) Pte Ltd (DEISG) ที่ยื่นคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer) ผ่านกระบวนการทำเทนเดอร์ที่ชัดเจนก่อน ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนได้ไม่เกินไตรมาส 1/62

www.mitihoon.com