SABINA มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้าโต 15% ลุยออกแคมเปญ-เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่กระตุ้นยอดขาย

121

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซาบีน่า หรือ SABINA โดยนายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า มั่นใจรายได้ปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้โต 15% จากปีก่อนที่ 2,679.12 ล้านบาท  โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้จากการขาย 1,469.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 213.22 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 175.85 ล้านบาท โดยบริษัทมีการปรับโครงสร้างการผลิตที่ดีขึ้น ส่งผลให้ในปีนี้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1 ล้านชิ้น/เดือน จากปีก่อนที่ 8 แสนชิ้น/ต่อเดือน

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้า 5 ปี (ปี 62-66) รายได้จะมีอัตราการเติบโตปีละประมาณ 10-15% เนื่องจากบริษัทมีการออกแคมเปญใหม่ๆ มากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทเตรียมสิ้นค้าเพียงพอต่อความต้องการ และจะควมคุมสต๊อกสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ รวมถึงบริษัทมีคำสั่งซื้อสินค้าในกลุ่มการรับผลิตเพื่อส่งออก (OEM) เต็มกำลังการผลิต บริษัทเตรียมแคมเปญใหญ่อีกหลายแคมเปญต่อเนื่องกัน โดยในช่วงวันที่ 8-31 สิงหาคมนี้ บริษัทได้จัดแคมเปญ “บอกรัก บอกบุญ” พร้อมกับเตรียมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ซึ่งจะสามารถผลักดันยอดขายสินค้าในช่วงที่เหลือของปีนี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้บริษัทจะมุ่งเน้นรุกพัฒนาช่องทางขายออนไลน์มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นช่องทางที่มีค่าใช้จ่ายน้อย และตอบสนองพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังเป็นช่องทางที่สร้างโอกาสในการขาย โดยสามารถนำเสนอสินค้าได้อย่างหลากหลายมากขึ้น  โดยในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนทางการตลาดไว้ที่ 140 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทใช้งบการตลาดไปแล้วประมาณ 70 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยใช้ในช่วงที่เหลือของปีนี้