III จ่อบุ๊คกำไร DGP สิงคโปร์ ดันผลงานครึ่งปีหลังโตแรง

147

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ประกอบกับบริบทเตรียมรับรู้กำไรจากการเข้าซื้อกิจการบริษัท DG Packaging ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าอันตรายในสิงคโปร์กว่า 50% หรือประมาณปีละ 30 ล้านบาท โดยบริษัทดังกล่าวมีการตั้งเป้ามีกำไรราว 2.2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์หรือราว 55-60 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/61 อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอีกด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปี 61 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่ 2,294.6 ล้านบาท ตามการเติบโตของธุรกิจหลัก โดยในปีนี้มองว่าจะมีปริมาณงานส่งออกจะมีอัตราการเติบโตสูง จากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่ดีขึ้น รวมถึงปริมาณการส่งออกสินค้าทางอากาศและการใช้บริการคลังสินค้าจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากพันธมิตรหลัก ทั้งสายการบินแอร์เอเชีย และไทยแอร์เอเชีย เอ็ก มีการเปิดเส้นทางใหม่และเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินกว่า 13-14 เที่ยว/วัน โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ทางอากาศ 70% เคมี 20% โลจิสติกส์ 5% ทางบกและทางทะเล 5%

นอกจากนี้บริษัทคาดว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ซึ่งเป็นลูกค้าเดิมของบริษัทกลับคืนมา ซึ่งที่ผ่านมามีการขนส่งสินค้ากว่า 1,000-1,500 ล้านตัน/เดือน หลังจากก่อนหน้านี้ได้หยุดดำเนินการขนส่งทางอากาศ ในช่วงเดือน ก.ย.ปี 60 เนื่องจากไม่ผ่านมารตฐานความปรอดภัยทางอากาศ ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการปรับปรุงมาตรฐานความปรอดภัย และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 4/61

ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายกิจการใหม่อย่างน้องปีละ 1 ดีล ที่เป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตในอนาคต เบื้องต้นบริษัทสนใจขยายการลงทุนภูมิภาค โดยเฉพาะในประเทศ อินโดจีนสิงคโปร์และฮ่องกง เนื่องจากเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการขนส่งสูง สำหรับเงินลงทุนนั้นบริษัทมีเพียงพออยู่แล้ว โดยมีจากเงิน IPO เหลืออยู่ประมาณ 500 ล้านบาท และยังมีความสามารถในการกู้ยืมสถาบันการเงินได้โดยปัจจุบันบริษศัทมี D/E อยู่ที่ 0.5 เท่า

www.mitihoon.com