FSMART แย้มครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดเติมเงินโตทะลุ 5% ต่อตู้/เดือน

98

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART โดยนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวด 6 เดือนปี 2561 บริษัทมีรายได้รวม 1,691 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1,484 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 295 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 275 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกติดตั้งตู้บุญเติมเพิ่มขึ้นอีก 5,695 ตู้ ทำให้ปัจจุบันมีตู้รวมทั้งสิ้น 130,348 ตู้ เพิ่มขึ้น 18% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่การดำเนินงานในครึ่งปีหลังบริษัทเชื่อว่าจะมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่อง ด้วยฐานลูกค้าเดิมที่เป็นกลุ่มผู้นิยมใช้เงินสดในการใช้จ่าย รวมถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ใช้ “Be Wallet” แอพพลิเคชั่นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนมือถือ (E-wallet) โดยบริษัทจะเพิ่มการให้บริการใหม่อื่นๆ ที่ช่วยทำให้ตู้บุญเติมเป็นช่องทางที่ครบวงจรมากขึ้น โดยปัจจุบันมีรายได้จากธุรกิจให้บริการเติมเงินประมาณ 83% ส่วนที่เหลือเป็นการโอนเงิน และบริการอื่นๆ

ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทมีเป้าหมายจะติดตั้งตู้บุญเติมเพิ่มอีก 10,000 ตู้ ทำให้สิ้นปี 61 จะมีตู้บุญเติมรวมทั้งสิ้น 134,653 ตู้ พร้อมตั้งเป้าการใช้บริการผ่านตู้บุญเติมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน โดยดำเนินการควบคู่ไปกับการบริหารจัดการยอดเติมเงินเฉลี่ยต่อตู้ต่อเดือนให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5%

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมต่อยอดธุรกิจใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ โดยอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในการพัฒนาธุรกิจใหม่ผ่านตู้เติมเงิน อาทิ การจำหน่ายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ และการรับพิสูจน์ตัวตน (e-KYC) ให้กับกลุ่มธนาคารและกลุ่ม e-Wallet และคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

www.mitihoon.com