มูลนิธิพลังที่ยั่งยืนส่งมอบอาคารประหยัดพลังงานและศูนย์เรียนรู้พลังงานทดแทน และ โครงการ “ผักกางมุ้ง สร้างฝัน สร้างรอยยิ้ม” ส่งเสริมองค์ความรู้ด้านพลังงานทดแทนและพัฒนาอาชีพแก่กลุ่มเยาวชนด้อยโอกาส

346

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีส่งมอบ “โครงการอาคารประหยัดพลังงานและศูนย์การเรียนรู้พลังงานทดแทน” และ “โครงการปลูกผักกางมุ้ง สร้างฝัน สร้างรอยยิ้ม” ระหว่าง มูลนิธิพลังที่ยั่งยืน และ สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท)  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี   นับเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงานทดแทน การใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า รวมถึงส่งเสริมและพัฒนาทักษะอาชีพด้านการเกษตรแก่กลุ่มเยาวชนด้อยโอกาส ให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ สามารถพัฒนาชีวิต สร้างอาชีพและรายได้ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้  พร้อมกลับคืนสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ

สำหรับ “โครงการปลูกผักกางมุ้ง สร้างฝัน สร้างรอยยิ้ม”  จะเป็นโรงเรือนระบบปิดขนาด 6 เมตร x 18 เมตร มีพื้นที่เพาะปลูกรวม 120 ตารางเมตร ใช้ในการฝึกทักษะอาชีพด้านการเกษตร ปลูกผักปลอดสารพิษสำหรับเยาวชน  เพื่อให้เยาวชนสามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวในอนาคต สามารถพึ่งพาตนเองได้   ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมแก่เยาวชนให้ดำเนินชีวิตในสังคมอย่างมีคุณภาพ

ทั้งนี้ความร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในครั้งนี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้เติบโตเป็นสมาชิกที่ทรงคุณค่าของสังคม และเป็นกำลังสำคัญในการร่วมส่งเสริมให้สังคม ชุมชนมีความเข้มแข็ง ประเทศมีความก้าวหน้าพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดไป