HUMAN กำไรสุดบรรเจิด แนะซื้อ-เป้า14บ.

155

มิติหุ้น – HUMAN คาดรายได้ทั้งปีโต 30% หลังผลงานไตรมาส 2 สุดบรรเจิด ดอกผลจากการลงทุนเริ่มเบ่งบาน รุกเจรจาซื้อกิจการ 3 ดีลรวด โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ห้ราคาเป้าหมาย 14 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 20-30% เนื่องจากรับรู้รายได้จากกิจการที่บริษัทได้เข้าซื้อแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีแรก โดยใช้งบลงทุนไป 20 ล้านบาท และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้ย้ายบุคลากรและโอนสัญญาลูกค้าต่างๆ ใกล้แล้วเสร็จ และจะเริ่มรับรู้รายได้ทันทีครึ่งปีหลัง นอกจากนี้ บริษัทได้ออกโปรดักส์ใหม่ต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่สูงขึ้น
สำหรับแนวโน้มปี 2562 มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้มากกว่า 30% จากปีนี้ที่บริษัทได้ลงทุนต่างๆ เพื่อสร้างพื้นฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง
เจรจาเทกฯ 3 ดีล – ราคาเป้า 14 บ.
นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการประเภทบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร อยู่ทั้งสิ้น 3 ราย ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ คาดจะได้เห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ ซึ่งขณะนี้บริษัทมีเงินสดในมืออยู่ 80 ล้านบาท และสามารถใช้เครื่องมือทางการเงินได้อีกหลายช่องทาง
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า กำไรสุทธิ HUMAN จะเติบโตโดดเด่น ทั้งในไตรมาส 2/2561 และทั้งปี 2561 และเชื่อว่าแผนการเข้าซื้อกิจการจะสำเร็จได้เร็วๆ นี้ เพื่อต่อยอดฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นอีกมาก ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 14 บาท

www.mitihoon.com