7UP ครึ่งปีขาดทุนลดลงเหลือ 14 ลบ. จากช่วงเดียวกันขาดทุน 210 ลบ.  ลุยธูรกิจบำบัดน้ำ – IRR ที่ 16.31%

267

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP  ได้แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 ขาดทุน 11 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันที่ขาดทุน 20.1 ล้านบาท ขณะที่ 6 เดือนแรกทำขาดทุน 14 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันที่ขาดทุน 210 ล้านบาท

โดยทางด้านนายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 7UP เผยว่า บริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญของ “บจ.แซม วอเตอร์ ซัพพลาย หรือ SAM” ในสัดส่วน 80.0% ของจำนวนหุ้นทั้้งหมดจากผู้ถือหุ้นเดิม เป็นมูลค่าไม่เกิน 148 ล้านบาท  โดย SAM ประกอบธุรกิจจำหน่ายน้ำดีที่ผ่านการบำบัดน้ำด้วยระบบอัลตราฟิลเตรชั่น (Ultrafiltration) และผ่านการกำจัดเชื้อด้วยระบบโอโซน (Ozone Generator) ซึ่งใช้ในฟาร์มเลี้ยงกุ้ง

ซึ่ง SAM มีสัญญาระยะยาว 5 ปี ในการขายน้ำดีที่ปริมาณ 50,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวันกับ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF คาดว่าจะเริ่มดําเนินงานได้ภายในต้นปี 2562  ส่วนผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น คือ เพิ่มศักยภาพและขยายธุรกิจให้คลอบคลุมการลงทุนใน “ธุรกิจพลังงานทางเลือกและอื่นๆ” เพื่อเพิ่มมูลค่า รวมถึงยังจะช่วยให้มีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) และมีความผันผวนทางรายได้ต่ำ ทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยโครงการนี้ให้ผลตอบแทนของโครงการ หรือ IRR ประมาณ 16.31%

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินหมุนเวียนภายในบริษัทและเงินกู้สถาบันการเงิน ส่วนเงื่อนไขการชำระเงิน จะชําระงวดแรก 24 ล้านบาท และที่เหลืออีก 124 ล้านบาท จะมีการแบ่งชำระเป็นงวดตามความก้าวหน้าของงานโครงการ

www.mitihoon.com