BTW ฉายแววครึ่งปีหลังแกร่ง ลุยชิงงานข้ามชาติ4พันล.

95

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ หรือ BTW ให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและโครงสร้างเหล็ก โดย “นายโชติก รัศมีทินกรกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเริ่มเห็นเม็ดเงินลงทุนในอุตสาหกรรมใหญ่ๆทั่วโลกมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทมีงานประมูลเข้ามามากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่งานค่อนข้างซบเซา

ลุยประมูลงานใหญ่ตปท.
โดยปัจจุบันบริษัทได้ยื่นประมูลไปแล้วกว่า 4 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานก่อสร้างในประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังเร่งลงทุนเพื่อรองรับโอลิมปิค งานในทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แอฟริกา และเอเชีย คาดรู้ผลประมูลในไตรมาส 3/61 นี้ ซึ่งการรับงานใหม่นี้จะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 460.44 ล้านบาท ขณะเดียวกันในช่วงไตรมาส 3/61 ก็จะทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ต่อเนื่องด้วย
ส่วนปัญหาสงครามการค้าโลกระหว่างสหรัฐและจีน อย่าง “การเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็ก”จะไม่กระทบ เพราะ BTW ไม่ใช่สินค้าเป้าหมาย ในทางตรงกันข้าม บริษัทกำลังรอดูนโยบายลงทุนใหญ่จาก“ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์” เพื่อเข้าไปมีส่วนรับงานใหม่ๆด้วย โดยการเดินหน้ารุกงานต่างประเทศนั้น คาดในปี 61 สัดส่วนต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 50% จาก 40%
ลุยศูนย์ซ่อมสนามบินอู่ตะเภา
สำหรับนโยบาย EEC ของภาครัฐบาลไทยทำให้ BTW เริ่มสนใจงานในประเทศ เพราะเอื้อให้เกิดการลงทุนใหญ่ๆ อย่าง “โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา” ซึ่ง BTW อยู่ระหว่างติดต่อเพื่อขอเข้าไปรับงานจาก “โครงการศูนย์ซ่อมอากาศยาน” ด้วย คาดจะเริ่มเห็นการลงทุนในปี 63 นับเป็นโอกาสการรับงานใหญ่ๆในอนาคต ส่วนทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตกว่า 20% หรือแตะ 1.8 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน

www.mitihoon.com