TMILL เดินเกมรุกฮุบฐานSME ปูพรมกำลังผลิตชน80%

154

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL ผู้นำเข้าข้าวสาลีและผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ของประเทศไทย โดย “นางแววตา เนตร์พันธ์” รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/61 จะทรงตัวจากไตรมาส 2/61 เนื่องจากเป็นช่วงโลซีซันของธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตดีขึ้นนับตั้งแต่ช่วงกลางไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป และจะไปโดดเด่นมากขึ้นในช่วงไตรมาส 4/61 เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ดังนั้นมั่นใจทั้งปี 61 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ฮุบลูกค้า300ราย-ฐานผลิตพุ่ง100%
โดยในปี 61 บริษัทจะใช้กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้า SME ให้มีความหลากหลายมากขึ้น และจะขยายไปในแถบภาคเหนือ-อีสาน ควบคู่ไปกับในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จากเดิมที่เน้นเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมรายใหญ่เท่านั้น ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้าเป็น 300 ราย จากสิ้นปีก่อนที่ 200 ราย และทั้งปี 61 ตั้งเป้าเพิ่มอัตราการใช้กำลังผลิตเฉลี่ยเป็น 75% หรือใกล้ 80% และในปี 63 คาดอัตราการใช้กำลังการผลิตจะเพิ่มเป็น 95-100% จากกำลังผลิตรวม
สำหรับความคืบหน้าการลงทุนในการพัฒนากระบวนการผลิตเฟส 2 โดยการใช้โรบอทในการร่อนแป้ง ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการติดตั้ง รวมถึงรอการประเมินรูปแบบ และความสามารถในการลดต้นทุนการผลิต ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในช่วงปลายปีนี้

www.mitihoon.com