JKN เพิ่มซีรี่ส์ลงช่องดิจิทัล รุกดีลเทกฯเคเบิ้ลทีวี

127

มิติหุ้น – JKN มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% เตรียมเจรจาลงซีรี่ส์อินเดียใหม่ช่องดิจิทัลเพิ่ม สรุปดีลไตรมาส 3/61 ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ธุรกิจส่งออกคอนเท้นต์มากกว่า 50% ภายใน 5 ปี ทุ่มงบ 125 ล้านบาท รุกลงทุนสถานี JKN CNBC

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN โดยนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 2561 จะเติบโตได้ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,155.58 ล้านบาท  จากแนวโน้มธุรกิจการจำหน่ายลิขสิทธิ์เติบโตต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลงซีรี่ส์อินเดียใหม่ในช่องดิจิทัลเพิ่ม 3 ช่อง และซีรี่ส์ฟิลิปปินส์ 3 ช่อง คาดได้ข้อสรุปในไตรมาส 3/61 นี้

5 ปี รายได้ส่งออกคอนเท้นต์ทะลุ 50%

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เน้นธุรกิจส่งออกคอนเทนต์มากขึ้น ปีนี้ตั้งเป้ารายได้ที่ 300 ล้านบาท ซึ่งจะนำซีรี่ส์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ ไปขายในประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV เริ่มจากฟิลิปปินส์ และจับมือกับช่อง 3 นำลิขสิทธิ์ละครจำนวน 70 เรื่อง ไปขาย ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีในฟิลิปปินส์ คาดภายใน 5 ปี (61-65) ธุรกิจส่งออกคอนเทนต์จะเป็นรายได้หลัก JKN มากกว่า 50%
สำหรับงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ ได้เตรียมใช้งบส่วนที่เหลือของปีนี้อีก 300 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกที่ใช้ไปแล้ว 500 ล้านบาท ในการซื้อซีรี่ส์อินเดีย สารคดี และหนังฮอลลีวูด และลงทุน 50 ล้านบาท สร้างห้องนักพากย์และแปลคอนเทนต์เพิ่มเป็น 10 ห้อง จากเดิม 6 ห้อง

โค้งหลังรุกลงทุนสถานี JKN CNBC
                ส่วนความคืบหน้าการลงทุนสถานี JKN CNBC โดยใช้งบลงทุน 125 ล้านบาท อยู่ระหว่างศึกษาโมเดลธุรกิจ โดยเป็นไปได้ทั้งการผลิตรายการเพื่อนำเสนอลงผังของรายการช่องทีวีดิจิทัล ซึ่งมีการคุยกับพันธมิตรหลายราย และการเข้าไปถือหุ้นช่องเคเบิ้ลทีวี เพื่อต่อยอดธุรกิจ คาดได้ข้อสรุปพร้อมดำเนินการได้ภายในต้นปี 2562 โดยวางรูปแบบรายการจะมีทั้งหมด 7 รายการ แบ่งเป็น 4 รายการข่าวหลัก และ 3 รายการ Weekend Show โดยเริ่มไปแล้ว 1 รายการ คือ First Class Thailand ฉายช่อง 3

www.mitihoon.com