WHA ฟื้น! รุกครึ่งปีหลัง มั่นใจขายที่ดินตามเป้า 1,400 ไร่ จ่อเซ็นลูกค้ารายใหญ่เช่าคลัง โบรกเชียร์ซื้อ เป้า 5บ.

254

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากวันก่อน หลังจากที่ปรับตัวลดลงเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกัน ล่าสุด (10.15 น.) ราคามาอยู่ที่ 3.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ 1.62% มูลค่าซื้อขายกว่า 43 ล้านบาท

ด้านนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม WHA เผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 ภาพรวมธุรกิจมีการปรับตัวคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ เนื่องจากพื้นที่การให้บริการของบริษัทส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ส่งผลบวกให้มีการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งในพื้นที่ของ WHA Group ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีการเจรจาลูกค้ารายใหญ่ที่สนใจซื้อพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมของบริษัท จำนวน 4-5 ราย ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปความชัดเจนได้ในครึ่งปีหลัง 2561 นี้ทั้งหมด จึงมั่นใจว่ายอดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้แต่ต้นปี 1,400 ไร่

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการเตรียมเซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหญ่ในส่วนของคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit อีก 2 ราย ซึ่งคิดเป็นพื้นที่กว่า 170,000 ตารางเมตร ส่งผลให้ยอดการการเช่าพื้นที่คลังสินค้า และเพิ่มขึ้นจากอย่างต่อเนื่อง จากครึ่งปีแรกที่มียอดการเช่าคลังสินค้า และโรงงานแบบ Built-to-Suit และReady-built ประมาณ 60,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 4/2561 บริษัทฯเตรียมแผนการขายทรัพย์สินของบริษัทฯ ให้กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (กองทรัสต์ HREIT)  คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายและสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้

ขณะที่ บล.บัวหลวง แนะนำ “ซื้อ” สำหรับหุ้น WHA ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2561 อยู่ที่ 5 บาท