5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

266

อันดับที่ 1 RS ผลงาน Q3/61 มีแววโตกระฉูด เชื่อทั้งปีกำไรพุ่ง 858 ลบ. ให้เป้าซื้อ 32 บ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.บัวหลวง โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ. อาร์เอส หรือ RS พบว่า แนวโน้มกำไรไตรมาส 3/2561 จะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเม็ดเงินและรายได้ MPC ที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง  ตามการเปิดตัวสินค้าใหม่และการขาดแคลนสินค้าคงคลังในธุรกิจ H&L ที่ลดลง และยังประเมินว่าบริษัทจะสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคได้ใหม่หลังจากมีประเด็นเรื่อง Magic Skin   อีกทั้งยังประเมินว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตได้แข็งแกร่ง โดยธุรกิจดิจิตอลทีวี สามารถสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดี  ดังนั้น จึงคาดว่ากำไรสุทธิ ปี 2561 จะทำได้ 858 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 332.86 ล้านบาท  โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 32 บาท

อันดับที่ 2 TRITN งานล้นมือ 7-8 พันลบ. การันตีปีนี้ผลงานนิวไฮ ลุ้นซิวงานใหม่ 3 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และผู้ให้บริการป้ายโฆษณา โดยนายพิพัฒน์  สุวรรณะชฎ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะดีกว่าไตรมาส 2/61 ที่มีกำไรสุทธิ 29 ล้านบาท และมั่นใจว่าผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะเติบโตต่อเนื่องและส่งผลให้ภาพรวมทั้งปี 2561 ผลประกอบการทำสถิติสูงสุด (นิวไฮ) ทั้งรายได้และกำไร เนื่องจากปีนี้บริษัทมีการเซ็นสัญญางานใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันนั้นมียอดงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 7,000-8,000 ล้านบาท รับรู้เป็นรายได้ในปี 61-62

อันดับที่ 3  SAWAD ผลงานครึ่งปีหลังพุ่งแรง แถม NPL ลดวูบ เชียร์ “ซื้อ” เป้า 43 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAWAD พบว่า อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาต Banking Agent โดยในช่วงแรกที่ได้ใบอนุญาตแล้ว จะใช้เพื่อสนับสนุนธุรกิจในเครืออย่าง BFIT โดยจะทำให้ลูกค้าของ BFIT นั้นสามารถรับเงินจากการขอสินเชื่อผ่านสาขาของ SAWAD ได้ จากเดิมที่ใช้วิธีโอนเข้าบัญชีลูกค้า ซึ่งจะทำให้ลดค่าใช้จ่าย ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวก และได้รับเงินได้รวดเร็วขึ้น สำหรับกำไรสุทธิปีนี้มองว่าจะอยู่ที่  2,700 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกอย่างชัดเจน  ดังนั้น คงราคาพื้นฐาน 43 บาท ยังคงแนะนำ “ซื้อ”

อันดับที่ 4 AJA ติดว้าว!! งบ Q2/61 พลิกกำไร จากช่วงเดียวกันที่ขาดทุนพุ่ง แจงขายเงินลงทุนใน VDC เกลี้ยง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากการสำรวจบริษัทจดทะเบียนที่ประกาศงบไตรมาส 2/61 ออกมาเติบโตโดดเด่นเมื่อเทียบช่วงเดียวกันที่ขาดทุนค่อนข้างสูง พบว่าในส่วนของ บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ AJA เป็นหุ้นที่โตแรง โดยไตรมาส 2/61 กำไรสุทธิ 7.95 ล้านบาท พลิกจากที่ขาดทุนกว่า 100 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 2/60 ขณะที่ช่วง 6 เดือนแรกของปี 61 กำไร 19.89 ล้านบาท จากที่ขาดทุนกว่า 227 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน โดยในช่วงไตรมาส 2/61 บริษัทฯ มีรายได้รวม 476.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เกิดจากบริษัทฯรับรู้กำไรจากการจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท เวนดิ้ง คอร์ปแอเรชั่น จำกัด หรือ VDC จำนวน 43.02 ล้านบาท

อันดับที่ 5 PORT กูรูแนะ ถือต่อ มั่นใจครึ่งหลังโตแรงส์ เตรียมขยายท่าเรือให้บริการเพิ่ม

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น PORT หรือ บมจ.สหไทย เทอร์มินอล เริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยราคาล่าสุด (15.11 น.) อยู่ที่ 7 บาท บวก 0.25 บาท หรือ+ 3.70 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.95 ล้านบาท ด้านบทวิเคราะห์  บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ยืนยันว่า ไตรมาส 2 เป็นจุดต่ำสุดตามฤดูกาล ไตรมาส 3-4 เดินหน้าโตทุกหน่วยมาร์จิ้นจะกลับมาเร่งขึ้นจาก โดยปริมาณการให้บริการเรือใหญ่ (Feeder) กำลังการผลิตใหม่ CDS เข้าช่วงปลายเดือนธันวาคม ทำให้พื้นที่ท่าสหไทย เพิ่มพื้นที่ทำงานอีก 15% กลางปีหน้า บนอุปสงค์ดีงาม และยังคงมองหาการขยายท่าเพิ่ม สรุปภายในปีนี้จึงแนะนำให้นักลงทุนที่มีหุ้นนี้อยู่แล้วให้ “ถือต่อ” พร้อมให้ราคาเป้าหมายอิงตามปัจจัยพื้นฐานในปีนี้ที่หุ้นละ 7.60 บาท

www.mitihoon.com