TACC น้ำตาลลดหนุนมาร์จิ้นพุ่ง เพิ่มสาขาขายเครื่องดื่มA&W

148

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า กรณีที่ราคาน้ำตาลโลกต่ำสุดในรอบ 10 ปี ทำให้ต้นทุนวัตถุดิบน้ำตาลลดลง ซึ่งส่งผลดีต่อภาพธุรกิจโดยรวม ทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน รวมถึงบริษัทสามารถแก้ไขปัญหาผลกระทบจากภาษีน้ำตาลไปเรียบร้อยแล้ว และทำการพัฒนาปรับสูตรเครื่องดื่มใหม่ที่ใช้น้ำตาลน้อยลง เพื่อลดภาระภาษีน้ำตาล ทั้งนี้ช่วงไตรมาส 3/61 บริษัทจะทยอยออกสินค้าใหม่ ในกลุ่มเครื่องดื่มเย็น All Café และกลุ่มเบเกอรี่ด้วย

ดันเครื่องดื่มเข้า A&W
ด้านการขยาย “ธุรกิจเครื่องดื่ม” ภายหลังเซ็น MOU ร่วมกับ A&W บริษัทเตรียมส่งเครื่องดื่มในกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม (Non Carbonated Drink) ทั้งชนิดร้อนและเย็น เข้า A&W เพิ่มเติม จากที่ผ่านมาได้ส่งไปสาขาแรกที่รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเพชรบุรี โดยมีเป้าหมายจะเข้า A&W ทุกสาขา จากปัจจุบันมี 34 สาขา และจะขยายเป็น 50 สาขาในปีนี้

สำหรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศ บริษัทจะเน้นกลุ่มประเทศ CLC ได้แก่ ประเทศกัมพูชา ประเทศลาว และจีน เพราะเป็นกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ จากปัจจุบันบริษัทได้ส่งสินค้าไปจำหน่ายที่ประเทศกัมพูชา โดยปี 2560 เติบโต 6.91% จากปีก่อน ส่วน “ธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ Rilakkuma” ในครึ่งปีแรกได้รับการตอบรับอย่างดี ปัจจุบันเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนที่จะจับมือกับพันธมิตรรายใหม่เพิ่มเติมช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย โดยตั้งเป้า 3-5 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 30 % จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%
การันตีรายได้โต-เป้า5บาท

ดังนั้นมั่นใจช่วงครึ่งปีหลัง อัตรากำไรสุทธิจะแตะระดับ 30% จากครึ่งปีแรกที่ 28% เนื่องจากธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ และออกสินค้าใหม่ๆมากขึ้น ทำให้ความสามารถทำกำไรดีขึ้น

บล.ฟินันเซีย เผยว่า คาด TACC ช่วงไตรมาส 4/61 กำไรจะสูงสุดแห่งปี เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการทำ Stamp Promotion ร้าน 7-11 และเริ่มวางขายเครื่องดื่ม Hershey’s ในเดือน พ.ย. รวมถึงจะรับรู้การขายเครื่องดื่มผงสูตรน้ำตาลน้อยได้เต็มไตรมาสตั้งแต่ไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป จะช่วยหนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นฟื้นตัว ทั้งปี 61 คาดกำไรสุทธิ 89 ล้านบาท แนะนำ “ถือ”เป้าหมาย 4.20 บาท ขณะที่ “นักวิเคราะห์บล.แห่งหนึ่ง” แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5 บาท

www.mitihoon.com