Update: SQ ผลงานคืนชีพครึ่งปีหลัง พร้อมจ่อสรุปแผนรุกโปรเจ็กต์2หมื่นลบ.ใน CLMV

326

มิติหุ้น – SQ หวังปีนี้พลิกมีกำไร หลังเร่งเดินเครื่องจักรเกือบ 100% รับรู้Backlogต่อเนื่อง เผยกฟผ. ไฟเขียวชดเชยความเสียหายจากดินสไลด์ มูลค่า 400-500ลบ. ลั่นภายใน ส.ค.นี้ สรุปแผนรุกรับงาน CLMV มูลค่า2หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ หรือ SQ โดย นายศาศวัต ศิริสรรพ์ กรรมการ เปิดเผยว่า   บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิ จากครึ่งปีแรกที่ขาดทุน 96.22 ล้านบาท  จากผลกระทบของการหยุดเดินเครื่องจักรในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเหตุดินสไลด์ที่เหมืองถ่านหินแม่เมาะ  โดยปัจจุบันนี้ได้เดินเครื่องจักรแล้ว มากกว่า 90% ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สูง ที่สามารถสร้างผลการดำเนินงานให้กลับมาแข็งแกร่งได้  อีกทั้งขณะนี้บริษัทยังมี งานในมือ(Backlog) กว่า 35,000 ล้านบาท ที่จะรับรู้เป็นรายได้อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ทางบริษัทได้เข้าไปเจรจาระหว่าง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เพื่อขอเสนอบรรเทาความเสียหาย มูลค่าราว 400-500 ล้านบาท โดยปัจจุบันทาง กฟผ. ได้อนุมัติแล้ว โดยจะเป็นการเพิ่มงานให้แก่บริษัทมากยิ่งขึ้น และขยายระยะเวลางามตามความเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับมูลค่าที่ขอมาราว 400-500 ล้านบาท โดยจะเริ่้มทยอยเข้ามาตั้นแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

สำหรับภายในเดือน สิงหาคม นี้  บริษัทได้เตรียมสรุปแผนการเข้ารับงานและประมูลงานใน CLMV โดยมีมูลค่างานรวมกว่า 20,000 ล้านบาท ทั้งนี้งานที่มีความสนใจนั้นก่อนหน้านี้ได้เลื่อนออกไป แต่จะออกมาในเร็วๆนี้

www.mitihoon.com