ปีนี้เห็นเงียบ ปีหน้าเก็บเรียบนะจ๊ะ

347

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ พบกันเช่นเคยกลางสัปดาห์ ภาพตลาดหุ้นไทยโดยรวมยังคงหมกมุ่น หมุนเวียนบริเวณ 1,700 จุด ไม่ไปไหนสักที ลุ้นจนหน้าชา ปากอ้าแล้วเจ้าค่ะ เพราะการขายยังคงเกิดจากพี่หรั่งเช่นเคย กดได้กดดี จริงๆ เลยเชียว

ก้าวสู่ไตรมาส 3/61 อย่าสง่างาม หลาย บจ. เริ่มเข้าสู่โหมดปรับเป้า ขึ้นบ้าง ลงบ้าง เป็นเรื่องปกติ (มั้ง) เพราะเห็นว่ากลางปีท้ายปีทีไร จะเกิดบรรยากาศเยี่ยงนี้ตลอด อย่างไรก็ต้องฟังหูไว้หูนะคะ

แต่วันนี้เจ๊ภูมิใจนำ เสนอ บจ. รายหนึ่ง ซึ่งเคยมีปัญหามาตลอดช่วงที่ผ่านมา จนฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ จนกลายเป็นผู้กล้า เดินท้าพิชิตงานทั่วราชอาณาจักร ได้แก่ บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด (มหาชน) หรือ TTCL นั่นเอง บอกเลยว่าเขาผ่านจุดต่ำสุดแล้ว และกำลังก้าวสู่จุดสูงสุดแบบฐานแน่นปึ๊ก ซึ่งตัวเลขของงานต่างๆ นั้น เจ๊ขออุปส์ไว้ก่อนแล้วกัน แต่บอกเลยว่า เด็ด ….
แต่ที่จะบอกคือ ประมาณต้นเดือนหน้า จะประกาศข่าวดีให้นักลงทุนรู้ ผ่านการตั้งโต๊ะแถลงข่าวให้สำนักข่าวทุกสื่อมารวมตัวกัน ให้รู้กันให้หมดว่า เอาจริงละนะ… เพราะล่าสุดปล่อยของให้แก่พันธมิตรชาวญี่ปุ่นเป็นหุ้น PP ไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่ได้ให้ฟรีๆ แล้วเอาเงินมา แต่จะมาดำเนินธุรกิจร่วมกัน ที่สามารถสร้างออร่าแบบจ้าเลยก็ว่าได้ …ส่วนราคาหุ้น TTCL เคยไปสู่จุดสูงสุดที่ 21.50 บาท แต่ขณะนี้อยู่เพียง 8.30 บาท หากใครจะขึ้นรถ พร้อมก้าวไปกับ TTCL อย่าลืมมาเป็นแฟนคลับนะคะ คุณผู้ชมค่าาาา

ต่อมา ที่เป็นกระแสช่วงเช้าวานนี้ ได้แก่ CPN เตรียมทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender offer) GLAND จากผู้ถือหุ้นใหญ่ GLAND ในราคา 3.5 บาท/หุ้น …ผลที่ได้คือ ทาง CPN ไม่ได้ปฎิเสธแบบจ๋าเลยทีเดียว แต่บอกว่า บริษัทศึกษาความเป็นไปได้เพื่อการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ อยู่เสมอ ซึ่งในปัจจุบัน ยังไม่มีข้อสรุปใด ๆ รวมถึงรายละเอียดราคาและเงื่อนไขต่าง ๆ ในขณะนี้ หากมีความชัดเจนบริษัทจะแจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป …. เอาหล่ะ คอยดูกันว่าลูกพี่ CPN จะเอาใครมาครองให้อ้อมกอด อ้อมใจ ที่จะทำให้ตนไฉไลกว่าเดิม …

www.mitihoon.com