BGRIM เร่งดีลพลังงานลม ปิดเสี่ยงค่าเงินบาท

352

มิติหุ้น – BGRIM มั่นใจผลประกอบการครึ่งปีหลังยังเติบโตต่อเนื่อง หลังปิดความเสี่ยงผลกระทบค่าเงินบาทอ่อน พร้อมจ่ายไฟฟ้าเพิ่ม 3 โครงการ เร่งปิดดีลโรงไฟฟ้าในเวียดนามและเกาหลีใต้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีกริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน เผยว่า ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3-4/61 ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น
โดยในเดือน ต.ค.61 เตรียมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมขนาดเล็ก (SPP) ที่นิคมอุตสาหกรรมมอตะซิตี้ จ.ระยอง เฟส 5 ขนาดกำลังการผลิต 133 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ COD โครงการพลังงานน้ำในสปป.ลาว 15 เมกะวัตต์เดือน พ.ย. 61และโครงการโซลาร์ราชการฯ ระยะ2 ขนาดกำลังการผลิต 32 เมกะวัตต์ COD ในเดือน ธ.ค.61 เป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้น
ปิดความเสี่ยงค่าเงินบาท
ขณะที่ประเด็นค่าเงินบาทอ่อน มีผลกระทบด้านอัตราแลกเปลี่ยนทางบัญชีเท่านั้น แต่ไม่กระทบกระแสเงินสดและผลประกอบการ และได้มีการป้องกันความเสี่ยงไว้แล้ว
สำหรับภาพรวมผลงานในปีนี้ มั่นใจจะเติบโต 15-20% ตามเป้าหมาย หลังจากรับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการที่ลงทุนไว้ปีก่อน ประกอบกับบันทึกรายได้จากการซื้อหุ้นโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม บี.กริม ยันฮีโซลาร์ เพาเวอร์ ราว 500 ล้านบาทต่อปี
เร่งปิดดีลพลังงานลมในเกาหลีใต้
ขณะที่การลงทุนพลังงานลมในเกาหลีใต้ 100 เมกะวัตต์ เตรียมสรุปการลงทุนให้ได้ภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันต้องเร่งรสรุปการลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มเพิ่มเติมในเวีดยนาม คาดจะมีกำลังการผลิตเพิ่มเข้ามาใหม่กว่า 100 เมกะวัตต์ หลังจากลงนามในสัญญาแล้ว 677 เมกะวัตต์ ในจำนวน 2 โครงการ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการก่อสร้างติดตั้งระบบเพื่อให้ทัน COD ในเดือน ก.ค.62

www.mitihoon.com