5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

144

อันดับที่ 1 WICE ผนึกพันธมิตร ตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน ลุยขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์  หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท คร้ังที่ 4/2561 มีมติอนุมติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ชื่อ บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD.) โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง WICE,   Mr.Lee Yik Chieh (Malaysian) และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน (Cross-Border Transport Services) ระหว่างประเทศจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีแผนจะดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.นี้

 อันดับที่ 2 NOK คาดผู้โดยสารปีนี้แตะ 10 ล้านราย พร้อมรักษา Cabin Factor ทั้งปีเฉลี่ย 92% เพิ่มเส้นทางบินอินเดีย ต.ค.นี้ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สายการบินนกแอร์ หรือ NOK โดยนายปิยะ  ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2561 จะสามารถกลับมาพลิกเป็นกำไรหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้เนื่องจากว่าราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับสูง ซึ่งทางบริษัทก็ได้ป้องกันความเสี่ยง (เฮดจิ้งน้ำมัน) ตามนโยบายบริษัทล่วงหน้าไว้ 50% อย่างไรก็ตาม จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด โดยคาดอัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) จะเฉลี่ยในระดับ 92% จากปี 2560 อยู่ในระดับ 84%

นอกจากนี้ NOK เตรียมเปิดเส้นทางบินในประเทศอินเดีย 2 เมืองเริ่มบินวันที่ 15 ต.ค. 61 โดยเส้นทางบินใหม่จะเน้นบินช่วงกลางคืนเพื่อลดต้นทุนการบิน ส่วนเส้นทางบินจีนยังเท่าเดิมที่ 19 เส้นทาง 14 เมือง ทั้งนี้ ในปีนี้ NOK จะพยายามเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เครื่องบินให้ได้ในระดับ 12 ชั่วโมง จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 11 ชั่วโมง

 อันดับที่ 3 EA วิ่งบวกเกือบ 3% หลังแจ้งตั้ง บ.ย่อย ในสิงคโปร์ ดำเนินธุรกิจ-ลงทุนพลังงานหมุนเวียน เคาะเป้า 54.75 บ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ. พลังงานบริสุทธิ์  หรือ EA  ช่วงเช้านี้พบว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ที่ 37.75 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท   ภายหลังจากที่บริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย ชื่อ “EA Con Dao (SG) Pte. Ltd.” ประเทศสิงคโปร์ โดยบริษัทถือหุ้น 95% เพื่อดำเนินธุรกิจ และลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียน

ด้าน บล.ฟิลลิป ประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลังของ EA จะเติบโตจากช่วงครึ่งปีแรก และช่วงเดียวกันปีก่อน จากการรับรู้กำลังการผลิตใหม่เพิ่มเติมจากโครงการหนุมานที่จะเริ่ม COD ภายในปี 61 อีกทั้งมองว่าผลประกอบการของธุรกิจไบโอดีเซลจะกลับมาฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากนโยบายการสนับสนุนการใช้ B20 ของภาครัฐ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” มีราคาเป้าหมาย 54.75 บาท

อันดับที่ 4 DOD ฟื้นบวก 1.46% รุกหนักครึ่งปีหลัง ดันรายได้โตกระโดด รักษากำไรขั้นต้นเกิน 50%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD เช้านี้กลับมาฟื้นตัวในแดนบวก หลังจากปรับลดลงช่วง 2 วันที่ผ่านมา ล่าสุด (10.30 น.) ราคาอยู่ที่ 13.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท  หรือ 1.46% มูลค่าซื้อขายกว่า 67 ล้านบาท สูงสุดในกระดาน mai

ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯมั่นใจว่า รายได้รวมของบริษัทฯในปีนี้ จะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบจากปีก่อนที่ มีรายได้ 388.56 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 142.19 ล้านบาท พร้อมทั้งจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่าระดับ 50% จากยอดการผลิตที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

อันดับที่ 5 STA แรง!! บวก 6.67% โบรกฯ แนะ ซื้อเป้า 15.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA เช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อนแรง ล่าสุด (10.55 น.) อยู่ที่ 12.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท หรือ 6.67% มูลค่าซื้อขายกว่า 150 ล้านบาท

นอกจากนี้ STA ได้ทำการขยายตลาดถุงมือยางทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคาดการณ์ความต้องการบริโภคถุงมือยางของโลกใน 3 ปีข้างหน้าเติบโต 18% ต่อปี นับว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีดีมานด์สูง และ STA ก็มีความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิต เนื่องจากทำเลที่ตั้งที่อยู่ติดกับแหล่งวัตถุดิบสำคัญคือน้ำยางข้น STA เป็นหุ้นปันผลดี และ P/BV ต่ำกว่า 1 เท่า ประเมินราคาเป้าหมายในปี 2561 เท่ากับ 15.50 บาท อิงค่า PER 11 เท่าของ EPS แท้จริงปี 2561  แนะนำ “ซื้อ”