5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

146

อันดับที่  1 PTTEP มั่นใจยอดขายทั้งปีแตะ 3.1 แสนบาร์เรล/วัน แง้มแผนลงทุนธุรกิจใหม่เพียบ เจรจาเชฟรอนเข้าประมูลแหล่งเอราวัณ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรลียม หรือ PTTEP โดยนายยงยศ ครองพาณิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน เผยว่า บริษัทมั่นใจยอดขายปีนี้ทำได้ตามเป้าที่ 3.1 แสนบาร์เรล/วัน โดยมีปัจจัยหนุนจากการซื้อหุ้นบงกชเพิ่มกว่า 22.22222% ขณะเดียวกัน ไตรมาส 3/2561 จะสามารถทำยอดขายได้ 308 แสนบาร์เรล/วัน  ส่วนความคืบหน้าการเข้าประมูลแหล่งปิโตรเลียมที่จะหมดอายุสัมปทานเอราวัณ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทเชฟรอนในการประมูล โดยคาดว่าจะยื่นเสนอราคาในวันที่ 25 ก.ย.2561 ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าลงทุนในธุรกิจ M&A ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (South East Asia) โดยจะเข้าลงทุนในพื้นที่ที่คุยเคย

อันดับที่ 2 AQ แจงลงทุนตั๋วB/E กว่า 2,000 ลบ. ไม่กระทบเงินชำระเจ้าหนี้คดีที่ดินเจ้าคุณปู่

มิติหุ้น-นายสุทัศน์จันกิ่งทอง กรรมการ และนางสาวรัญชนา รัชตะนาวิน กรรมการ บมจ.เอคิว เอสเตท (AQ)ชี้แจง ตลาดหลักทรัพย์ฯเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินและการลงทุนในตั๋วเงิน จากเงินเพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัด ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2560 เป็นเงินจำนวน 3,632 ล้านบาท ภายหลังผู้บริหารอนุมัติให้นำเงินราว 2,100 ล้านบาท ลงทุนในตั๋วแลกเงิน(B/E) ราว  1,600 ล้านบาท และลงทุนตราสารหนี้ไม่เกิน 500 ล้านบาท โดยได้นำเงินให้กู้ยืมแก่กรุงไทย แลนด์และ ไทยฟิลาเท๊กซ์จํานวน 719 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 6 เดือน ไปจนถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ซึ่งครบกําหนดชําระหนี้ภายหลังจากการขายทอดตลาดที่ดินเสร็จสิ้นแล้วนั้น เนื่องจากคณะกรรมการเห็นแล้วว่า บริษัทยังไม่มีความจําเป็นที่จะใช้เงินทุนจํานวนดังกล่าวหลังจาก เพื่อชําระค่าเสียหายตามคํา พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองให้กับ KTB  เนื่องจากได้ถูกงดการขายทอดตลาดวันที่ 8 สิงหาคม 2561

อันดับที่ 3 AECS ชี้หุ้น Sideway ให้กรอบ 1,680-1,718 จุด แนะลดพอร์ต ให้เลือกช้อปหุ้นปันผลระหว่างกาล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล. เออีซี หรือ AECS  เปิดเผยว่า  ทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นไทย Technical View คาด SET Index  แกว่งตัว Sideway ในกรอบ 1,680-1,718 จุด เน้นน้ำหนักให้กับทางลงมากกว่า โดยช่วงต้นสัปดาห์คาดมีโอกาสรีบาวด์ทดสอบแนวต้าน 1,718 จุดคาดนักลงทุนจะหันมาจับตาสถานการณ์ระหว่างสหรัฐฯ และจีนมากขึ้น โดยแม้ช่วงสั้นตลาดจะได้รับแรงหนุนจากการที่นายลาร์รี่ คุตโลว์  ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินหน้าเจรจาด้านการค้ากับจีนรอบที่ 4 เพื่อแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างและระงับความรุนแรงจากสงครามการค้าไม่ให้บานปลาย โดยในวันที่ 22-23 ส.ค. จะส่งตัวแทนสหรัฐฯ ไปพูดคุยที่จีนเพื่อเตรียมปูทางสู่การจัดประชุมผู้นำระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนายสี จิ้น ผิ้ง ในเดือน พ.ย.

อันดับที่ 4 PTTGC คาดครึ่งปีหลังโตใกล้เคียงครึ่งแรก อัดงบ 800 ล้านเหรียญลุยลงทุนธุรกิจปลายน้ำ เข้าถือหุ้นแห่งละ 74%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ PTTGC โดยนายทิติพงษ์ จุลพรศิริดี ผู้จัดการฝ่าย หน่วยงานการเงินองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการครึ่งปีหลังปี 61 จะใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทสามารถเดินเครื่องทุกธุรกิจได้เต็มกำลังการผลิต แม้ว่าจะต้องมีการปิดซ่อมบำรุงหน่วยการผลิต “โอเลฟินส์” ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก จำนวน 1 แห่ง จากทั้งหมด 4 แห่ง แต่บริษัทจะดำเนินการเร่งผลิตในส่วนที่เหลือเพื่อให้ชดเชย ทำให้หน่วยการผลิต “โอเลฟินส์ “ได้ครบ 100% ส่งผลให้มาร์จิ้นของธุรกิจดังยังสามารถยืนอยู่ในระดับสูงได้นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ร่วมจัดตั้งบริษัท Kuraray GC Advanced Materials Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ  ซึ่งมีแผนที่จะดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง High-Heat Resistant Polyamide-9T (PA9T) และ Hydrogenated Styrenic Block Co-Polymer (HSBC)

อันดับที่ 5 GGC ไตรมาส 3/61 ปลดล็อกวัตถุดิบหาย หนุนผลงานฟื้นตัว เดินเครื่องผลิตไบโอดีเซลเฟส 2 ปลาย ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล หรือ GGC โดยนายเสกสรร อาตมางกูร กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะกลับสู่ภาวะปกติ หลังได้บันทึกขาดทุนจากกรณีวัตถุดิบหายมูลค่า 2.4 พันล้านบาทในช่วงไตรมาส 2/61 แล้ว ส่วนความคืบหน้าคดีวัตถุดิบหายังอยู่ในขั้นตอนสอบส่วนหาข้อเท็จจริง โดยผลประกอบการไตรมาส 3 มีแนวโน้มดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาส 2/61 ขณะที่ปัจจุบันมีกำลังการผลิตเมทิล เอสเทอร์ (ไบโอดีเซล) ในระดับ 3.6 แสนตันต่อปี และคาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 4 แสนตันต่อปี จากปีก่อนผลิตที่ 3.2 แสนตันต่อปี เนื่องจากเตรียมเดินเครื่องเฟส 2 ปลายเดือน ส.ค.นี้

www.mitihhon.com