AMANAH กำไรโตร้อนแรง คุมNPLอยู่หมัด

220

มิติหุ้น – AMANAH ยอดปล่อยสินเชื่อทะลุเป้า 1.5 พันล้านบาท หลังตุนสภาพคล่องเต็มมือ ลุยคุม NPL ช่วยลดค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ลง หนุนกำไรปี 2561 แล่นติดลมบน โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” เคาะเป้าราคา 2.86 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ภาพรวมผลประกอบการ บมจ. อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง หรือ AMANAH ยังเห็นการเติบโตที่ดีในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยมีแรงหนุนจากการขยายตัวของสินเชื่อ และค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองหนี้ที่ลดลง
โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า กำไรสุทธิงวดไตรมาส 3/2561 ของ AMANAH จะเติบจากไตรมาสก่อนที่ทำได้ 37.87 ล้านบาท ซึ่งปีนี้คาดจะเห็นการเติบโตของยอดปล่อยสินเชื่อค่อนข้างสูง จากสภาพคล่องที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีโอกาสทำได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1.5 พันล้านบาท
ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้เน่าลดลง
ขณะที่พอร์ตสินเชื่อคงค้างในช่วงสิ้นปี 2561 คาดว่าจะสูงกว่า 3 พันล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการขยายตัวของยอดปล่อยสินเชื่อ
ด้านผู้บริหาร AMANAH ยังมีเป้าหมายในการควบคุม NPL ซึ่งในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองหนี้ปรับลดลงชัดเจน และคาดว่าจะลดลงต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตของกำไรสุทธิในปีนี้
แนะนำ “ซื้อ” คงเป้า 2.86 บาท
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บจ.หลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) กล่าวว่า ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” AMANAH และคงราคาเหมาะสมที่ 2.86 บาท โดยยังคงมุมมองว่า AMANAH ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการรุกธุรกิจ ATM ที่ให้ผลตอบแทนสูง ขณะที่การเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ อาจทำให้สินเชื่อเติบโตได้ต่ำกว่าเป้า แต่จะส่งผลให้ NPL มีแนวโน้มชะลอตัว

www.mitihoon.com