STA เพิ่มสินค้ามาร์จิ้นสูง ซื้อกิจการ-เป้า15.50บ.

139

มิติหุ้น – STA รุกธุรกิจถุงมือยางเต็มสูบ หวังลดผันผวนธุรกิจ – รับมาร์จิ้นสุดแจ่ม แถมได้อานิสงส์บาทอ่อนค่า หลังกำเงินดอลลาร์เต็มมือ ลุยซื้อกิจการผลิตถุงมือยางเพิ่ม กูรูเชียร์ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 15.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเชียเวลท์ ประเมินแนวโน้ม บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA พบว่า ได้เพิ่มไลน์สินค้าใหม่เป็นถุงมือยาง เข้ามาลดความผันผวนในธุรกิจ ที่เดิมผลิตแต่สินค้าคอมมอดิตี้ซึ่งอิงกับราคาตลาดโลก คือ ยางแท่ง ยางแผ่น และน้ำยางข้นเป็นหลัก และมีเป้าหมายเป็นผู้ประกอบการถุงมือยางที่มีกำลังการผลิตใหญ่ 1 ใน 3 ของโลก ซึ่งธุรกิจดังกล่าวมีมาร์จิ้นดีมาก อีกทั้ง STA สามารถบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี จากวัตถุดิบที่มีอยู่
นอกจากนี้่ ธุรกิจยางแท่งและยางแผ่น มีสัดส่วนยอดขายเท่ากับ 72% และ 9% ของยอดขายรวม คาดช่วงครึ่งปีหลัง ธุรกิจยางธรรมชาติได้รับผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่าจากการที่รายรับหลักของ STA อยู่ในรูปเงินเหรียญสหรัฐฯ แม้ราคายางพาราอยู่ระดับต่ำ และฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ก็จะเป็นเหตุให้ STA สามารถควบคุมต้นทุนวัตถุดิบให้อยู่ในระดับต่ำได้ โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 15.50 บาท
รับทรัพย์บาทอ่อน – รุกเทกฯกิจการ
ด้านนายกิติชัย สินเจริญกุล กรรมการบริษัท STA เผยว่า ล่าสุดบริษัทได้มีมติจะเข้าลงทุนในบริษัท ไทยกอง จำกัด (TK) ประกอบธุรกิจผลิตถุงมือยาง ผ่านการถือหุ้นของบริษัท ไทยกอง กรุ๊ป จำกัด (TKG) หลังจากนี้บริษัทจะเข้าทำการตรวจสอบข้อมูลและกิจการ (Due Diligence) ของ TKG และ TK และศึกษารูปแบบการเข้าลงทุนที่เหมาะสมโดยละเอียด
โดยมีกำหนดระยะเวลาที่จะแจ้งความสนใจเข้าลงทุนภายในวันที่ 31 ธ.ค.2561 ซึ่งจะเป็นการให้สิทธิแก่บริษัทฯ แต่เพียงผู้เดียว ในการเข้าลงทุน ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมใน TK เพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทฯ

www.mitihoon.com