Update: BA งัดไม้เด็ดซื้อหุ้นคืน 40 ล้านหุ้น ฟากกูรูเชื่อกำไรปีนี้โตกระฉูด ให้เป้า 19บ.

207

มิติหุ้น – BA ราคาวิ่งแจ้น หลังงัดกลยุทธ์ซื้อหุ้นคืน 40 ล้านหุ้น วงเงิน 500ลบ.  คาดทั้งปีผลงานโตเด่น รับปริมาณผู้โดยสารขยายต่อเนื่อง เชียร์ ซื้อ เป้า 19บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA พบว่าช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ราคาอยู่ที่ 12.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 4.07% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 80.2 ล้านบาท

ทั้งนี้  นายอนวัช ลีละวัฒน์วัฒนา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายการเงินและบัญชี BA ได้ระบุว่า คณะกรรมการมีมติ ซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน ในจำนวน 40,000,000 หุ้น คิดเป็น 1.9% ของจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนต่อจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว วงเงินซื้อหุ้นคืน 500.00 โดยวิธีการในการซื้อหุ้นคืนผ่านตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. 2561 ถึงวันที่ 06 มี.ค. 2562

ส่วนทางด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.เออีซี    เผยต่อว่า  แนวโน้มกำไรสุทธิของBA ในปีนี้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น   จากเทรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลกยังคงโตอย่างแข็งแรง บวกกับ กลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้นขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม เส้นทางใหม่และความถี่ในเส้นทางบินเดิม อีกทั้งยังมีการเพิ่มสายการบินพันธมิตรทั้ง Code Share Agreement และ Interline Partner ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารเติบโตต่อเนื่อง

ทั้งนี้    เพื่อสะท้อนการเทิร์นอราวด์ของธุรกิจสายการบินและการเติบโตอย่างมั่นคงของธุรกิจสนามบินและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสนามบิน อีกทั้งราคาหุ้นมี Upside สูง จึงแนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐาน 19 บาท

www.mitihoon.com