TRUE วิ่งบวกสวนกระแส กูรูเชื่อผลงานครึ่งหลังคืนชีพประสานเสียง”ซื้อ”เป้าหมาย 9บ.

226

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อสารรายอื่นยังคงปรับตัวลดลง โดยขณะนี้ราคาหุ้นTRUE อยู่ที่ 6.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือ 2.40 % มูลค่าการซื้อขาย 526 ล้านบาท

โดยทางด้าน บล.ทิสโก้ โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า แม้ว่าค่าเช่าของ DIF จะเพิ่มขึ้น และผลขาดทุนในครึ่งปีแรก แต่ยังคงเชื่อว่าทั้งปี TRUE จะกลับมาพลิกมีกำไรสุทธิได้ โดยไตรมาส3/61 จะสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยที่มีประเด็นสำคัญคือ บรอดแบนด์ และมือถือ   ดังนั้นจึงแนะนำ ซื้อ โดยมีให้เป้าหมายพื้นฐาน 8.40 บาท

ส่วนทางด้าน  บล.เคจีไอ  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง  ตามจำนวนลูกค้าใช้บริการ True Move H และ ARPU ที่เพิ่มขึ้น และค่าตัดจำหน่ายลดลงหลังจากที่บริษัทบันทึก ผลขาดทุนจากการด้อยค่าของสินทรัพย์ 1.2 หมื่นล้านบาทไปตั้งแต่ ไตรมาส2/61ซึ่งคาดว่าจะทำให้สามารถประหยัดต้นทุนไปได้ประมาณ 3.6 พันล้านบาท/ปี อีกทั้งช่วงปลายปี การเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ จะเป็นปัจจัยหนุนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงให้เป้า 9 บาท แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com