CIG ผนึกพันธมิตรฮุบดีลรัฐ กูรูชี้พลิกกำไรรอบ3ปี

372

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.ซี.ไอ กรุ๊ป หรือ CIG โดย “นายอารีย์ พุ่มเสนาะ” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากทุกธุรกิจจะเริ่มเห็นการเติบโตอย่างชัดเจน โดยธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจคอยล์เย็น-ร้อน-น้ำเย็น” มียอดขายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงานจากผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศค่ายญี่ปุ่นที่จะย้ายฐานการผลิตเข้ามาประเทศไทย คาดจะชัดเจนในเร็วๆนี้

ลุยรับงานสายไฟลงดิน
ส่วน “ธุรกิจสายไฟฟ้าลงใต้ดิน” ก็เริ่มเห็นโอกาสรับงานใหม่ๆมากขึ้น ส่วนกรณีที่เซ็นสัญญารับงานจากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่า 105 ล้านบาทนั้น คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ตามสัดส่วนของงานที่จะแล้วเสร็จในปี 2561 ประมาณ 40 ล้านบาท สำหรับ “ธุรกิจจำหน่ายและผลิตเอทานอล” ของ บ.ย่อย “บริษัท ฟ้าขวัญทิพย์ จำกัด” ปัจจุบันได้ออเดอร์จาก PTT และ BCP ทั้งนี้บริษัทได้เร่งขยายกำลังผลิตเป็น 60,000 ลิตรต่อวัน จากเดิม 40,000 ลิตรต่อวัน เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

พลิกกำไร-ผนึกพันธมิตร
นักวิเคราะห์บล.แห่งหนึ่ง เผยว่า ผลงานไตรมาส 3/61 ของ CIG จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเริ่มเติบโตได้ดี และทั้งปี 61 มีโอกาสเห็นการพลิกทำกำไรในรอบ 3 ปี นอกจากนี้ CIG ยังมีประเด็นที่น่าติดตาม คือ การเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อยกระดับธุรกิจสู่ผู้รับเหมาเพื่อรับงานโครงการภาครัฐและเอกชน คาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ซึ่งหากการร่วมทุนเป็นผลสำเร็จ จะหนุนผลงานเติบโตโดดเด่นในอนาคต ล่าสุดหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 0.86 บาท


www.mitihoon.com