PTG ขาใหญ่ไม่ขายทิ้ง ลุ้นเคาะซื้อหุ้นคืน

834

มิติหุ้น – PTG สยบลือ!! ยัน “ผู้ถือหุ้นรายใหญ่” ไม่ได้ขายออก ฟากผู้บริหารเดินหน้าดันธุรกิจเติบโตแกร่ง มั่นใจรายได้ปีนี้สัมผัส 1 แสนล้านบาท ตามเป้า กูรูชี้ หุ้นลงหนักเป็นจังหวะซื้อสวน ให้เป้า 15 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ที่ปรับลดลงหลายวันติดต่อกัน ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้นออกหรือไม่ ซึ่ง “มิติหุ้น” สอบถามไปทางผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้รับการยืนยันว่า “ไม่มีการขายหุ้นออกแต่อย่างใด” ส่งผลให้เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ราคาลงไปลึกสุด 10.10 บาท ก่อนจะมีแรงซื้อกลับ ดันขึ้นมาปิดบวกที่ 11.40 บาท

รายได้ 1 แสนล้าน ไม่ใช่แค่ลมปาก
ด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG มั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะเติบโต 17-18% แม้จะปรับลดลงเล็กน้อย แต่เป็นเพียงการปรับตัวให้เข้ากับเศรษฐกิจฐานรากที่ยังฟื้นตัวช้า ขณะที่การขยายสาขาเป็น 1,900 แห่ง จากเป้าเดิม 2,000 แห่ง ดังนั้น งบลงทุนปีนี้คาดจะใช้เพียง 4,000-4,500 ล้านบาท จากเดิม 5,000 ล้านบาท

“ระยะยาว ผลดำเนินงานยังเติบโตต่อเนื่อง ทั้งจากธุรกิจ Oil และ Non-Oil ดังนั้น มั่นใจว่าปีนี้รายได้จะแตะระดับ 100,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย” นายพิทักษ์ กล่าว

ส่วนโปรเจ็กต์ปาล์มคอมเพล็กซ์ ปัจจุบันเดินหน้าทดสอบการเดินเครื่องแล้ว 60-70% คาดจะเดินเครื่องได้เต็มกำลังผลิตช่วงไตรมาส 4/61 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ระบุไว้หลังตั้งเป้ามุ่งสู่ธุรกิจ Non-oil

หุ้นลงเป็นจังหวะซื้อ – เป้า 15 บ.
ด้านนักวิเคราะห์ ระบุว่า ราคาหุ้นที่ปรับดดลงต่อเนื่อง มองว่าบางส่วนเกิดจากกระแสข่าวผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้นออก ซึ่งมีการยืนยันว่าไม่ได้ขายออกแต่อย่างใด ส่วนปาล์มคอมเพล็กซ์คาดสามารถสร้างรายได้ปีละ 6,000 ล้านบาท อาจเป็นโอกาสให้ใช้กลยุทธ์ซื้อหุ้นคืนบางส่วนได้ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 15 บาท

www.mitihoon.com