DCC ทุนใหญ่ยุโรปจ้องฮุบ ออเดอร์ล้น-Q3พุ่งแรง

429

มิติหุ้น – DCC เนื้อหอม ทุนใหญ่กว่า 50 รายจ้องซื้อหุ้น บิ๊กบอสลุยทุ่มงบ 3 พันล้านบาท ผุดโมเดลคอมมูนิตี้มอลล์วัสดุก่อสร้าง หนุนกำไรโตฟ้าผ่า เหตุออเดอร์กระเบื้องทะลักล้นมือ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC โดย นายมารุต แสงศาสตรา กรรมการ เผยว่า ปัจจุบันมีนักลงทุนสถาบันทั้งสหรัฐฯและยุโรปกว่า 50 ราย ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในหุ้น DCC เพราะมองว่าการที่บริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจและทำโมเดลธุรกิจใหม่ ด้วยการทุ่มงบ 3 พันล้านบาท เพื่อปรับบสาขาให้เป็นคอมมูนิตี้มอลล์วัสดุก่อสร้าง จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการเติบโตโดดเด่นในอนาคต โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนสถาบันเป็น 18-19% จากปัจจุบัน 13%
กระเบื้องขายดี ดันงบ Q3 แรง
ส่วนแนวโน้มประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจาก “ธุรกิจกระเบื้อง” มีปริมาณออเดอร์มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด ล่าสุด บริษัทมีสาขาครอบคลุมกว่า 200 แห่ง และเดินหน้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ อย่าง “กลุ่มตลาดสร้างใหม่” อาทิ กลุ่มโครงการ จากเดิมที่เน้นแต่ “กลุ่มตลาดซ่อมแซม” เท่านั้น
สำหรับ “การปรับบสาขาให้เป็นคอมมูนิตี้มอลล์วัสดุก่อสร้าง” ปี 61 คาดจะแล้วเสร็จ 5 สาขา และปี 63 คาดเพิ่มเป็น 12 สาขา โดยธุรกิจนี้จะผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต ส่วนทั้งปี 61 มั่นใจรายได้โต 10% จากปีก่อน ภายหลังปรับราคาขายเฉลี่ยเพิ่ม 5-6% หวังอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 15-16%

www.mitihoon.com