รุ่นใหญ่ใจต้องนิ่ง

385

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ พบกันเช่นเคยต้นสัปดาห์นะจ๊ะ ช่วงนี้นโยบายรัฐบาลที่รักของพวกเรา ได้เร่งออกมาไม่หยุด แต่ละโครงการ มีมูลค่ามหาศาล ล่อตาล่อใจภาคเอกชนกันยกใหญ่ บางรายไม่เซียนก็จับมือกับคนที่มีประสบการณ์เพื่อชิงงานใหญ่ แต่อย่างว่า ตอนนี้ใครพวกใครบ้าง หลายๆ คงพอจับทางได้ ด้วยที่ว่าเอาโปรเจ็กต์ที่คล้ายคลึงกันก่อนหน้านี้มาอ้างอิง อะไรประมาณนั้น

ล่าสุด… พี่ใหญ่อย่าง PTT ผู้มีความชำนาญด้านพลังงานแบบครบเครื่อง ที่มีเหล่าลูกหลานมากมายที่ดำเนินธุรกิจแบบสุดยอด มีความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลงานรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน แต่ด้วยวัสดุอุปกรณ์ ทั้งแม่และลูก ที่ยังไม่ครบวงจร จึงเป็นที่มาว่า เอ๊ะ!! จะควง BTS หรือเปล่า แต่ขณะนี้ ลูกพี่ใหญ่ “ชาญศิลป์ ตรีนุชกร” CEO PTT ได้ออกมาลั่นแล้วว่า คณะกรรมการยังไม่ได้ไฟเขียว หรือตกลงปลงใจจะจับมือกับBTS แต่อย่างใด ซึ่งทาง BTS ก็คือ BSR Joint Venture ที่ประกอบไปด้วย BTS, RATCH และ STEC ที่บอกเลยว่า กลุ่มนี้ครบเครื่อง
แต่ PTT บอกว่ายังไม่จับมือใคร และยังมีตัวเลือกเสมอ เพราะตอนนี้พูดคุยกันอยู่ 2-3 เจ้าในประเทศ ซึ่งคาดว่าน่าจะครบเครื่องใช้ได้เลยทีเดียว เมื่อตัดสินใจเข้าร่วมแล้ว ต้องคว้างานได้ไม่มากก็น้อย อะไรแบบนั้น หึหึ ช่วงนี้ก็ได้แต่เดาๆ กันไปก่อน เพราะทาง PTT จะบอกให้ฟังว่า เลือกใครในช่วงเดือน ต.ค.นี้ ไม่แน่อาจจะเป็นการสร้างแก๊งใหม่ ที่คาดไม่ถึงก็เป็นได้นะจ๊ะ อิอิ

ต่อมา ดูเกมหุ้นของ DCC ช่วงนี้ดุเดือดมาก ขึ้นไม่หยุด แถมมีพื้นฐานที่แน่นปึ๊ก มิหนำซ้ำ ดวงชะตายังดี โดย “อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม” ผู้คว่ำหวอดวงการทำนายทายทักฉบับไฮโซ ได้เปิดไพ่ยิปซี ดวง DCC พบว่าออกมา ไพ่เจ้าชายเหรียญ-ไพ่ราชินีไม้เท้า-ไพ่ 6 เหรียญ -ไพ่ 5 ดาบ – ไพ่กงล้อสมบัติ ซึ่งคุณสมบัติของ 5 ไพ่ดังกล่าวนั้น อาจารย์บอกว่า “หุ้นขึ้นดวงเด่น โคตรดี” เอาหล่ะ ใครจะมาก็ตามมา เพราะสตอรี่หลังจากนี้ พี่ DCC มีอีกเพียบ! บอกเลยยยยย

ไม่พูดถึง คงไม่ได้ …หุ้น บา.. BA หลังจากที่ราคาหุ้นลงไม่หยุด แม้ว่าพื้นฐานจะไปในทางบวก แม้ท่องเที่ยวจะฟื้น แม้นักท่องเที่ยวจะชุก แต่ไม่ได้ตอบสนองอะไรต่อราคาเลยสักนิด จนทีมงาน BA สุดจะทน อดใจไม่ไหว ของัดไม้เด็ด ซื้อหุ้นคืน!! หึหึ ไม่ซื้อกันดีนัก ซื้อเองก็ได้ คิคิ โดยโปรเจ็กต์นี้ ตั้งวงเงินไว้ 500 ล้านบาท เพื่อซื้อ 40,000,000 หุ้น โดยจะเริ่มเคาะซื้อวันแรกในวันที่ 7 ก.ย.61 ถึงวันที่ 6 มี.ค.62 .. เอาหล่ะ หมากเกมนี้ฉันไม่รู้ ว่าจะต้องลงเอยอย่างไร อิอิ

www.mitihoon.com