TVT  กระดิกบวก หลังลุยธุรกิจความงาม พร้อมปักธงรายได้ปีนี้โต 15-20%

160

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVT  พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ราคาอยู่ที่ 1.15 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ 1.77% มูลค่าการซื้อขาย 0.55 ล้านบาท

โดยทางด้าน นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  TVT   เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นในรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 15-20% ขณะเดียวกันเชื่อว่ากำไรสุทธิจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องด้วยปีนี้อุตสาหกรรมบันเทิงได้ฟื้นตัวอย่างชัดเจน อีกทั้งบริษัทยังสามารถควบคลุมราคาขายคอนเทนต์และค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้บริษัทยังมีรายการที่รอส่งมอบมากขึ้นเท่าตัวจากปีก่อน

โดยล่าสุดบริษัทได้มติอนุมัติให้บริษัท อีเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (EM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขยายการประกอบธุรกิจไปยังธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าเครื่องสำอาง โดยการลงทุนในบริษัทมีราญ่า จำกัด (MERAYA)  โดยกระบวนการโอนหุ้นต่างๆ จะแล้วเสร็จช่วง 31 ส.ค.61  และภายหลังจากนั้นจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อไป

ทั้งนี้บริาทยังได้ลงทุนในธุรกิจอื่นๆได้แก่ บริษัท สปาร์ค 45 จำกัด ที่บริษัทได้เข้าร่วมทุนในสัดส่วน 49.998% โดยถือผ่านการตั้งบริษัทร่วมทุน ในนาม ทริปเปิ้ลเอส อินเตอร์แอคทีฟ โดยประกอบธุรกิจเกมส์ออนไลน์บนมือถือ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ค่อนข้างดี และปีนี้คาดจะใช้งบลงทุนในธุรกิจเกมส์ ราว 50 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการในยุคปัจจุบัน   และยังมี การร่วมทุนโดยการเข้าถือหุ้น 40% ใน บริษัท  โมอินดี้ ดิจิตอล จำกัด ให้บริการการบริหารจัดการวีดีโอต่างๆ ของเจ้าของ Content ภายใต้ Channel บน Streaming Platform ต่างๆ ซึ่งได้ผลตอบรับจากผู้ชมที่ดีด้วยเช่นกัน

www.mitihoon.com