SISB ผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ยื่นไฟลิ่งเตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้นในปีนี้ จุดพลุ“ธุรกิจการศึกษา”รายแรกเข้าจดทะเบียน SET

132

มิติหุ้น-SISB ผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยเป็นรายแรก เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอ 260 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.50 บาท คาดว่าจะเสนอขายหุ้นได้ในปีนี้ ด้าน “ยิว ฮอค โคว” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยการระดมทุนเพื่อนำเงินไปพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษา  ยกระดับระบบการศึกษา เพิ่มคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียนซึ่งจะเป็นกำลังหลักของประเทศชาติในอนาคตต่อไป  รวมทั้งชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน  ลดภาระดอกเบี้ย หนุนฐานะการเงินให้แข็งแกร่งขึ้น ขณะที่ “สมภพ กีระสุนทรพงษ์” FA มือทองจาก บล.ฟินันเซีย ไซรัส มั่นใจศักยภาพการดำเนินธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง เตรียมขายหุ้นไอพีโอภายในปีนี้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เอสไอเอสบี” เป็นบริษัทเอกชนที่เป็นผู้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์  ที่มีการเติบโตมาโดยตลอด รวมทั้งมีแนวโน้มการเติบโตอย่างมั่นคง  โดยมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยในเร็ว ๆ นี้    มั่นใจว่าการเสนอขายหุ้น ไอพีโอ จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน

“เอสไอเอสบี จะเป็นธุรกิจการศึกษารายแรกที่ระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  เชื่อว่าจะมีธุรกิจการศึกษาที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมจะเข้ามาระดมทุนเพิ่มขึ้นอย่างคึกคัก ถือว่าเป็นการจุดพลุครั้งประวัติศาสตร์ของตลาดหุ้นไทย” นายสมภพกล่าว

ปัจจุบันบริษัทเอสไอเอสบี มีทุนจดทะเบียน 470 ล้านบาท และมีทุนชำระแล้วอยู่ที่ 340 ล้านบาท โดยหุ้นที่จะเสนอขายไอพีโอเป็นหุ้นสามัญใหม่ จำนวน 260 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 27.66% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด แบ่งเป็นการเสนอขายให้แก่ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท จำนวน 26 ล้านหุ้น และจะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 234 ล้านหุ้น

ขณะที่การเติบโตของผลประกอบการ 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2558 มีรายได้รวมอยู่ที่ 543.92 ล้านบาท ปี 2559 มีรายได้รวม 623.49 ล้านบาท ปี 2560 มีรายได้รวม 785.38 ล้านบาท  มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ประมาณ 20.16 % ขณะที่งวด 6 เดือนแรกของปี 2561 รายได้รวมอยู่ที่ 465.68 ล้านบาท  เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ประมาณ  25.92%  ส่วนกำไรสุทธิปี 2558 อยู่ที่ 76.51 ล้านบาท ปี 2559 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 84.73ล้านบาท ปี 2560 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 59.60 ล้านบาท  และงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 มีกำไรสุทธิ 57.70 ล้านบาท

นาย ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความพร้อมที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และที่ผ่านมาได้ใช้เวลาเตรียมความพร้อมมานานกว่า 6 ปี เนื่องจากเป็นบริษัทฯดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจการศึกษา ซึ่งจะเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นไทยเป็นรายแรก

“วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวกับการศึกษา เพื่อเพิ่มคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียนซึ่งจะเป็นกำลังหลักของประเทศชาติในอนาคตต่อไป  รวมทั้งเพื่อชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน เพื่อลดภาระดอกเบี้ย” นายยิว ฮอค โคว กล่าว

www.mitihoon.com