5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

155

อันดับที่ 1 PDJ ลุ้นทั้งปีมีกำไร แม้ยอดขายพลาดเป้า หลังลดต้นทุนการขายและกำลังซื้อดีขึ้น เทรดวอร์ไม่กระทบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ หรือ PDJ โดยนายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง เปิดเผยว่า คาดยอดขายปีนี้ต่ำกว่าเป้าจากเดิมคาดว่าจะเติบโตราว 20% เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกกำลังซื้อภายในประเทศยังคงชะลอตัว ส่งผลให้กำลังซื้อกลุ่มค้าปลีกชะลอตัวตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าผลงานในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยบริษัทประเมินว่ากำลังซื้อจากกลุ่มโรงงานเริ่มปรับตัวดีขึ้น รวมถึงบริษัทมีการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุนการขายจากการปรับลด ประกอบกับบริษัทเตรียมแคมเปญใหม่เพื่อกระตุ้ตยอดขายเพิ่มมากขึ้น

อันดับที่ 2 TOP ผู้ถือหุ้นอนุมัติลงทุนโครงการ CFP มูลค่าลงทุน 4.8 พันล้านเหรียญฯ ระยะดำเนินการ 5 ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ผู้ประกอบการโรงกลั่น โดยนายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทฯ เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2561) มีมติอนุมัติการลงทุนโครงการพลังงานสะอาด (Clean Fuel Project หรือ CFP)  ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของโรงกลั่นไทยออยล์ให้คงอยู่ในกลุ่มผู้นำของอุตสาหกรรม ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการผลิตเพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  รวมทั้งเพิ่มกำลังการกลั่นน้ำมันดิบจากเดิมที่ 275,000 บาร์เรลต่อวัน เป็น 400,000 บาร์เรลต่อวัน  โดยโครงการดังกล่าวใช้ระยะเวลาดำเนินโครงการ 5 ปี มีวงเงินลงทุนทั้งสิ้น 4,825 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับที่ 3 AMATA เด่นรับ “ไทยแลนด์โฟกัส” กูรูเชียร์ชู PE ต่ำที่สุด 11 เท่า ให้เป้า 30 บาท

มิติหุ้น- นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวในรายการ “ชี้ชัดลงทุน” กับทางมิติหุ้นว่า แนะลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) และงานไทยแลนด์โฟกัสที่จะมีขึ้น ช่วงวันที่ 29-30 สิงหาคมนี้  คือ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) ถึงแม้กำไรสุทธิช่วงครึ่งแรกของปี 2561 ทำได้เพียง 601 ล้านบาท แต่ยังเติบโต 19%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จะคิดเป็นเพียง 35% ของคาดการณ์ทั้งปีนี้ที่คาดว่าจะมีกำไร 1,721 ล้านบาท เติบโต 22% ของปี นอกจากนี้ราคาหุ้นซื้อขายใกล้มูลค่าทางบัญชี และคิดเป็น PE2018-19 เพียง 11-12 เท่า ซึ่งถือว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 15 เท่า และยังต่ำกว่าพีอี SET ด้วย จึงมองว่าความเสี่ยงขาลงจึงจำกัดมาก แนะนำ “ซื้อลงทุนระยะยาว”ที่ราคาเป้าหมายหุ้นละ 30 บาท และจังหวะนี้เป็นโอกาสเข้าลงทุนเนื่องจากราคาหุ้นย่อตัวลงเพราะอยู่ในช่วงขึ้น XD

อันดับที่ 4 SENA ตุน Backlog กว่า 8.3 พันลบ.จ่อเปิดใหม่ 10 โครงการ 9.7 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสนาดีเวล ลอปเม้นท์ หรือ SENA โดยนางสาวอธิกา บุญรอดชู ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานจัดสรรเงินทุนและการลงทุน เปิดเผยว่า แนวโน้วครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 8,313 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ปีนี้ 1,796 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตตามเป้าที่ 20% ขณะเดียวกันบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปีอีก 10 โครงการ มูลค่ารวมราว 9,787 ล้านบาท ในช่วงเดือน ก.ย.61 จะเปิดตัว 3 โครงการ มูลค่ารวม 1,673 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ Kith บางกระดี เฟส 3, โครงการ The Kith Plus พหลโยธิน คูคต เฟส 2 และ Sena Grand Home บางพูน และไตรมาส 4/61 จะเปิดอีก 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวมราว 8.1 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการ Niche Mono บรมราชชนนี, โครงการพัทยา เฟสใหม่, โครงการบ้านร่วมฝัน และโครงการร่วมทุนอีก 2 โครงการ

อันดับที่ 5 PJW เด้งแรง 28 % คาดรับผลดีครึ่งหลังฟื้น-รับรู้รายได้ผลิตภัณฑ์ใหม่

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น PJW หรือ บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก ปรับตัวขึ้นแรงสูงสุดที่ 2.14 บาท บวก 28.91 % ราคาล่าสุด(16.47น.)ที่ 2 บาท บวก 0.34 บาท หรือ+ 20.48 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 88.39 ล้านบาท ด้านผู้บริหารนายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ  ประธานกรรมการบริหาร PJW ได้เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก ตามคำสั่งซื้อที่เข้ามาต่อเนื่อง จากการเติบโตของยอดขายนิวโมเดลของชิ้นส่วนยานยนต์ ด้านแผนงานช่วงครึ่งหลังปีนี้ ประกอบกับบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 3 ปีนี้ และช่วยหนุนผลประกอบการปี 2561 โต 8% ด้านสินค้าบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นมีสถานการณ์ดีขึ้น หลังความต้องการเพิ่ม ส่วนการดำเนินการเตรียมการผลิตของโรงงานแห่งที่ 2 ในจีนเดินหน้าตามเป้าหมาย หวังช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดน้ำมันหล่อลื่นระดับบน ดันยอดขายปี 2562 ในจีน โตเท่าตัวราว 60 ล้านหยวน หรือ 300 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาระบบออโตเมชั่น มาใช้ เพื่อลดต้นทุนการผลิตในอนาคตด้วย

www.mitihoon.com