5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

217

อันดับที่ 1 CPALL รับอานิสงส์ ครม.เพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กูรูแนะนำซื้อ 88 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพี ออลล์ หรือ CPALL ผู้ประกอบการค้าปลีก โดยนายชาตรี โรจนอาภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธิ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า CPALL จะได้รับอานิสงส์จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้เพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปีได้รับวงเงินเพิ่มจำนวน 200 บาทต่อคนต่อเดือน และผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีรายได้เกิน 30,000 บาทต่อปีได้รับวงเงินเพิ่มจำนวน 100 บาทต่อคนต่อปี โดยมีกำหนดเริ่มใช้ตั้งแต่เดือน ก.ย.-ธ.ค. 61 เนื่องจากจะทำให้ผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นสำหรับใช้อุปโภค-บริโภค ทั้งนี้ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินกำไรในปี 2561 ของ CPALL ไว้ที่ 22,400 ล้านบาท และประเมินราคาที่เหมาะสมไว้ที่ 88 บาท พร้อมกับคำแนะนำซื้อ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19,907 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้น CPALL ปรับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 69.50 บาทเพิ่มขึ้น 0.50 บาทหรือ 0.73%

อันดับที่ 2 LIT มั่นใจรายได้ปีนี้นิวไฮ เล็งปล่อยสินเชื่อ 1.3 หมื่นลบ. เน้นคุม NPL ไม่เกิน 5.25%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีซ อิท  หรือ LIT โดยนางชลธิชา ศุภลักษณ์เมธา ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน  เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2561 ทำสถิติสูงสุดใหม่เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 418.96 ล้านบาท โดยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังเริ่มเข้าสู่ไฮซีซันตั้งแต่ไตรมาส 3 บริษัทมีแผนปล่อยสินเชื่อปีนี้อยู่ที่ 13,000 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน โดยครึ่งปีแรกปล่อยสินเชื่อไปแล้ว 5,171 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายขยายพอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวมให้ถึง 2,500 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 2,300 ล้านบาท ขณะเดียวกันเน้นคุมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ไม่เกิน 5.25% โดยเน้นเพิ่มบริการและปรับปรุงคุณภาพสินเชื่อลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้ตั้งบริษัทย่อย บจก. ลิท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ เพื่อยกระดับการวิเคราะห์ ข้อมูลสินเชื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อันดับที่ 3 TVD คงเป้ารายได้ปีนี้ 3.99 พันลบ. จ่อออกสินค้าใหม่ด้านสุขภาพมาร์จิ้นสูงหนุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD โดยนายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 2561 ที่ 3,990 ล้านบาท เติบโต 17% จากปีก่อน โดยคาดแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง ตั้งแต่ไตรมาส 3/61จะสามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้ จากแผนรุกผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น และมีแผนออกสินค้าใหม่ด้านสุขภาพและความงาม เช่น อาหารเสริม และผลิตภัณท์บำรุงที่มีมาร์จิ้นสูง โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้นทั้งปีแตะระดับ 53% จากไตรมาส 2 อยู่ที่  51%  ขณะเดียวกันได้รับปัจจัยหนุนจากการร่วมทุนผลิตรายการทีวีดิจิทัลช่อง 19 ที่เริ่มสร้างยอดขายได้ตามแแผน และซื้ออัตราค่าใช้บริการช่วงเวลาโฆษณาเพิ่ม

อันดับที่ 4 PACE เด้งเกือบ 12 % รับข่าวขายสิทธิแฟรนไชส์ “Dean & Deluca” ในจีนให้กลุ่มซีพี

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น PACE หรือ บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น พุ่งแรงหลังเปิดการซื้อขายภาคบ่าย โดยปรับขึ้นไปสูงสุดเกือบ 12 % ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 0.75 บาท/หุ้น ส่วนราคาล่าสุด(15.40น.) อยู่ที่ 0.70 บาท บวก 0.03 บาท หรือ+4.48 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย185 ล้านบาท   โดยพบว่า  PACE ได้ผ่านตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท Dean & DeLuca China (HK) Co., Limited  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าทำสัญญาเพื่อกำหนดข้อตกลงกับ Kinghill Overseas Holding Limited (Kinghill) บริษัทย่อยในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อให้สิทธิแฟรนไชส์หลักแต่เพียงผู้เดียว ในการเปิดและบริหารจัดการร้านกาแฟและมาร์เก็ต Dean & Deluca ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยตั้งเป้าขยายร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้า 500 สาขา ภายในระยะเวลา 5 ปี โดย Kinghill และ/หรือ บริษัทในเครือ อาจขยายระยะเวลาออกไปได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาแฟรนไชส์หลัก

อันดับที่ 5  ธปท.เผยเงินไหลเข้าไทยมากกว่าภูมิภาค กังวลแรงเก็งกำไรตลาดบอนด์ระยะสั้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวในงาน “Thailand Focus 2018” ว่า ธปท.เตรียมทบทวนปรับประมาณการใหม่ ในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/61 เศรษฐกิจไทยเติบโตกว่า 4.8% เนื่องจากการเติบโตดีในทุกส่วน จากการส่งออก การบริโภคภายในประเทศ และการลงทุนเอกชน   ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมามีนักลงทุนต่างชาติเริ่มไหลเข้ามาลงทุนในตลาดเกิดใหม่มากขึ้น เนื่องจากคลายความกังวลต่างๆ ส่งผลให้ค่าเงินบาทปรับแข็งค่าขึ้น โดยในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาพบว่ามีกระแสเงินลงทุนต่างชาติไหลเข้ามาในตลาดตราสารหนี้ระยะสั้น ทำให้ ธปท.มีความกังวลต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งยังคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์โลกยังมีความผันผวนสูง

www.mitihoon.com