NWR ลั่น Q3/61 พลิกกำไรชัวร์ บุ๊คค่าชดเชยคดีคลองด่าน เกาะติดงานก่อสร้าง 3.2 หมื่นลบ. หวังแบ่งเค้ก

114

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยนายปสันน  สวัสดิ์บุรี  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานก่อสร้างมูลค่ารวมกว่า 32,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู รวมถึงโครงการก่อสร้างคลัง LNG ของกลุ่มบริษัท ปตท. เพื่อรับเหมางานต่อเนื่อง (ซับคอนแทร็ก)

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/61 ยืนยันว่าจะพลิกกลับมามีกำไร หลังจากไตรมาส 2/61 ขาดทุนสุทธิ 5 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะบันทึกกำไรพิเศษจากค่าเสียหายคดีโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ราว 278 ล้านบาท และอยู่ระหว่างดำเนินการขายอุปกรณ์เปิดหน้าดินเหมืองถ่านหินแม่เมาะ คาดว่าจะทยอยบันทึกกำไรเข้ามาในปีนี้

ขณะที่มียอดงานในมือ (Backlog) ราว 10,210 ล้านบาท ที่ทยอยรับรู้เป็นรายได้ถึงปี 62 ประกอบกับรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ราว 800-1,000 ล้านบาท และรับรู้ส่วนแบ่งรายได้ราว 500 กว่าล้านบาทจาก บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด ผู้ประกอบการบำบัดน้ำเสีย ซึ่ง NWR ถือหุ้น 60% หนุนผลประกอบการปีนี้เติบโตได้เป็นอย่างดี

www.mitihoon.com