5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

207

อันดับที่ 1 NWR ลั่น Q3/61 พลิกกำไรชัวร์ บุ๊คค่าชดเชยคดีคลองด่าน เกาะติดงานก่อสร้าง 3.2 หมื่นลบ. หวังแบ่งเค้ก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยนายปสันน  สวัสดิ์บุรี  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานก่อสร้างมูลค่ารวมกว่า 32,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู รวมถึงโครงการก่อสร้างคลัง LNG ของกลุ่มบริษัท ปตท. เพื่อรับเหมางานต่อเนื่อง (ซับคอนแทร็ก) ขณะที่มียอดงานในมือ (Backlog) ราว 10,210 ล้านบาท ที่ทยอยรับรู้เป็นรายได้ถึงปี 62 ประกอบกับรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ราว 800-1,000 ล้านบาท และรับรู้ส่วนแบ่งรายได้ราว 500 กว่าล้านบาทจาก บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด ผู้ประกอบการบำบัดน้ำเสีย ซึ่ง NWR ถือหุ้น 60% หนุนผลประกอบการปีนี้เติบโตได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 2 CK งานไหลเข้า เซ็นสัญญา 3 งานรวด มูลค่ากว่า 2.7 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ช.การข่าง หรือ CK โดย ดร.อนุกูล ตันติมาสน์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรมนุษย์และบริหารทั่วไป เผยว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2561 บริษัทได้ลงนามในสัญญารวมประมาณ 2,777.7 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประกอบด้วย 1.งานซ่อมบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและระบบไฟฟ้าเครื่องกล ในส่วนของโครงการ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน2. ขยายระยะเวลางานซ่อมบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและระบบไฟฟ้าเครื่องกลในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) และ 3. งานปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าเครื่องกลในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเดิม (สายเฉลิมรัชมงคล)

อันดับที่ 3 SET แนวโน้มบวกต่อ โบรกฯ ให้ต้านแรก 1,729 จุด แนะเลือกหุ้นใหญ่ พื้นฐานดี ชู PTTGC  เด่น เป้า 100 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ มีแนวโน้มบวกต่อ โดยมีแนวต้าน Previous High ที่ 1,729 จุด และต้านถัดไป Horizontal Line ที่ 1,747 จุด และมีแนวรับคือค่าเฉลี่ย EMA 5 วัน ที่ 1,714 จุด เนื่องจากแนวโน้มข้อตกลงทวิภาคีระหว่างสหรัฐฯ-แคนาดา จะหาข้อตกลงกันได้ในการเจรจาวันที่ 31 ส.ค.นี้นอกจากนี้ ยังต้องติดตามข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ เช่น จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ รวมถึงดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ก.ค. ขณะเดียวกัน ยังคงต้องจับตาหุ้นอัพเดทผลประกอบการช่วงไตรมาสที่ 2/2561 ใน Opportunity Day ได้แก่ BCPG, TRT, UBIS, NCH, AIT, CHO, BA

อันดับที่ 4 ASIAN ราคาหุ้นทะยานกว่า 5.65% ลุ้นดีลใหญ่มูลค่า 100-200 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ  ASIAN ราคาบวกปรับตัวเพิ่มขึ้น ณ เวลา (10.30 น.) อยู่ที่ 9.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ 5.65% มูลค่าซื้อขายที่ 188.9 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร เผยว่า แนวโน้มรายได้ครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งอาหารแช่แข็งจะมีการจำหน่ายได้ดีมากขึ้น รวมถึงอาหารสัตว์จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งปีในด้านปริมาณการขายคาดว่าจะเติบโตได้ประมาณ 15%ส่วนดีลการซื้อกิจการเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจา โดยเน้นไปยังธุรกิจที่จะช่วยวสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท มูลค่าธุรกิจประมาณ 100-200 ล้านบาท แต่ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะสรุปช่วงใด

อันดับที่ 5 IRPC เด้งกว่า 2.92% หลังศาลยกฟ้องคดี “ทักษิณ” ฝั่งผู้บริหารมั่นใจกำไรปีนี้ทะยานต่อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC ราคาเช้านี้ขึ้นมาแตะ 7.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ  2.92% มูลค่าการซื้อขายกว่า 629 ล้านบาท หลังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาด้วยมติเสียงข้างมาก เห็นว่าการที่ “นายทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ทักท้วงกรณีกระทรวงการคลังเข้าเป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัททีพีไอ ไม่ได้มีเจตนาพิเศษที่จะแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเองหรือเพื่อผู้อื่นในการเสนอชื่อคณะกรรมการบริหารแผน 5 คนใหม่

www.mitihoon.com