5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

130

อันดับที่ 1 BCPG อัดงบ 5 ปี 62-66 จำนวน 3.9 หมื่นล. ยันผลงานไตรมาส3แกร่ง เล็งซื้อกิจเพิ่มหนุนเติบโตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีซีพีจี หรือ BCPG ผู้ประกอบการผลิตไฟฟ้า โดยนายชาญวิทย์ ตรังอดิศัยกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ส่ยงานพัฒนาธุรกิจองค์กร กล่าวว่า ผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/61 มีแนวโน้มเคิบโตดีกว่าไตรมาส2/61 และช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากคาดว่าจะรับรู้กำไรจากการขายโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น2โครงการมูลค่าราว 3,185 ล้านบาท  ประกอบกับรับรู้รายได้จากการเริ่มผลิตไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการ (โซลาร์ราชการ) กับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่บริษัทเป็นผู้ร่วมลงทุน จำนวน 2 โครงการ รวมกำลังการผลิต 9 เมกะวัตต์ที่ได้เริ่ม COD แล้วในเดือน ก.ค.61

อันดับที่ 2 UBIS มั่นใจกำไร-รายได้ปีนี้ทำนิวเรคคอร์ด รับอานิสงส์บาทอ่อน-อัพราคาขายเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.ยูบิส (เอเชีย) หรือ UBIS โดย นาย ณวรรธน์ ตริยพงศ์พัฒนา กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังจากไร้การตั้งสำรองของการลงทุน ขณะเดียวกันค่าเงินบาทที่อ่อนค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องยังเป็นผลบวกโดยตรงต่อธุรกิจ เนื่องด้วยบริษัทมีสัดส่วนส่งออกถึง 60% อีกทั้งบริษัทยังได้เพิ่มราคาขายแล้วในช่วงที่ผ่านมาประมาณ 3-5% ซึ่งไม่ได้ส่งผลต่อออเดร์ให้ลดลงแต่อย่างด้วย จึงทำให้ราคาขายในขระนี้มีความสอดคล้องต่อวัตถุดิบและมาร์จิ้นที่ได้รับอยู่ในระดับเหมาะสม  สำหรับรายได้บริษัทมั่นใจว่าจะทำได้ 1,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากจำนวนออเดอร์ครึ่งปีหลังที่เข้ามาจำนวนมาก และยังได้ทำการขยายตลาดไปยังประเทศใหม่ๆเพิ่มขึ้น ซึ่งได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

อันดับที่ 3 BROCK รายได้ทะลุ 100 ลบ. จ่อเปิดตัวคู่หูไซส์บิ๊กปลายปีนี้ ลุยโปรเจ็กต์อสังหาหมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านร็อคการ์เด้น หรือ BROCK โดยนายวิรัตน์ ชินประพินพร ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะมากกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเชื่อว่ากำไรสุทธิจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยขณะนี้มียอดขายรอโอนอยู่อีก 60-70 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ และยังได้มาร์จิ้นในระดับที่เหมาะสม อีกทั้งยังเตรียมเปิดโครงการใหม่เร็วๆ นี้อีก 1 โครงการ มูลค่าราว 400-500 ล้านบาท ประเภทแนวราบ ซึ่งมั่นใจว่าจะรับผลตอบรับเป็นอย่างดี

อันดับที่ 4 COL พุ่งกว่า 5.4 % สัญญาณดีกูรูเชียร์สตอรี่เด็ด เตรียมเปิด 2 ธุกิจใหม่ปลายปีนี้-ต้นปี62 ให้เป้า 31.50 บ.

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น  COL  บมจ. ซีโอแอล ราคาเริ่มทยอยปรับขึ้นมาช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา กว่า 12 % ล่าสุด(14.49น.)อยู่ที่ 29.25 บาท บวกสูงสุด 1.50 บาท หรือ + 5.41 %  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 53.66 ล้านบาท โดย COL ประกอบธุรกิจจำหน่ายเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานผ่านระบบแค็ตตาล็อก โดยรับคำสั่งซือ้ ผ่านระบบ Call Center ระบบออนไลน์ (e-Commerce)นอกจากนี้ COL ยังเตรียมเปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่ คือ แนวคิดหลักของศูนย์ค้าส่ง HORECA Square ในไตรมาส4/2561 และอีกธุรกิจเป็นธุรกิจเกี่ยวกับเวชภัณฑ์ ในไตรมาส1/2562 จึงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 31.50 บาท อิง จาก P/E 21.8 เท่า ในปี2562(-1SDของค่าเฉลี่ยห้าปี)

อันดับที่ 5 TRT มั่นใจผลงานปีนี้พลิกบวก ครึ่งหลังชิงงาน 1.2 หมื่นลบ. เพิ่มส่งออกหม้อแปลงไปอาเซียน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ถิรไทย หรือ TRT ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์วิศวกรรมไฟฟ้า โดยนายสัมพันธ์ วงษ์ปาน รองประธานกรรมการ มั่นใจว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 2,795-2,975 ล้านบาท หนุนผลประกอบการพลิกกลับมามีกำไร เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลัง 61 จะมีงานของภาครัฐออกมาประมูลจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นงานสถานีไฟฟ้าย่อย งานเปลี่ยนสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ระบบมาร์ทกริด งานระบบไฟฟ้าของโครงการรถไฟฟ้า รวมถึงงานภาคเอกชน และการส่งออกก็มีทิศทางเติบโตที่ดีขึ้น ขณะที่การส่งออกหม้อแปลงไฟฟ้ายังคงเน้นตลาดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ส่งที่ 40% ในประเทศ 60% แบ่งเป็นงานรัฐ  30% เอกชน 30%

www.mitihoon.com