TNR บาทอ่อนโกยส่งออกพุ่ง ต้นทุนลด-กำไรฟื้นแรง

146

มิติหุ้น – TNR งบครึ่งหลังปี 61 โตสดใส รับอานิสงส์ดอลลาร์แข็ง โกยรายได้ส่งออกเพิ่ม บอร์ดไฟเขียวเข้าซื้อกิจการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษ ช่วยลดต้นทุน โบรกฯ คาดกำไรครึ่งหลังฟื้นแรง เคาะเป้า “ซื้อ” 20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ หรือ TNR โดยนายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2561 คาดเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากการเริ่มทยอยรับรู้รายได้ค่าลิขสิทธิ์แบรนด์ PLAYBOY จากตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศเพิ่ม 4-5 ราย และรับรู้รายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยบริษัทคงเป้ารายได้รวมปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อน
ขณะเดียวกัน ได้รับปัจจัยบวกจากเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าในช่วงที่ผ่านมา จากเดือน มิ.ย. อยู่ที่กว่า 31 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบันอยู่ที่ราว 33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งพอร์ตรายได้ส่วนใหญ่ 90% มาจากการส่งออก ทำให้มีรายได้ในรูปแบบของเงินบาทมากขึ้น
ทุ่ม 40 ล. ซื้อ รง.ผลิตกล่อง – เป้า 20 บ.
ล่าสุด บริษัทได้อนุมัติแผนเข้าซื้อหุ้น 100% ในบริษัท บ๊อก เอเชีย กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษ โดยใช้เงินลงทุนไม่เกิน 40 ล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.นี้ คาดจะช่วยลดต้นทุนด้านกล่องบรรจุถุงยางอนามัย จากเดิมใช้วิธีสั่งซื้อจากภายนอกทั้งหมด
นักวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ประเมินธุรกิจ TNR คาดกำไรครึ่งหลังปี 61 จะฟื้นตัว โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินบาท รวมถึงสัดส่วนรายได้จาก Playboy ที่มากขึ้นจากทั้งการขายสินค้า และรายได้ค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งเริ่มรับรู้แล้วในไตรมาส 2/61 ที่ 7,400 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 20 บาท

www.mitihoon.com