SPVI ยอดขายไอแพคทะลักบุ๊กดีลใหญ่สถาบันดันQ3พีค

132

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น “บมจ.เอส พี วี ไอ จำกัด หรือ SPVI” ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 4% นั้น โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตโดดเด่น เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน รวมถึง iPad Pro และ Apple Watch สร้างยอดขายสูงมาก และล่าสุดพึ่งส่งมอบคอมพิวเตอร์ให้กับสถาบันการศึกษากว่า 100 เครื่อง

ขณะที่ผลงานไตรมาส 4/61 มีโอกาสสูงสุดแห่งปี ภายหลังมีกระแสว่า Apple เตรียมออกโทรศัพท์ iphone รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่น นับเป็นปัจจัยที่ทำให้ยอดขายเติบโตได้โดดเด่นในช่วงท้ายปี สำหรับ “ธุรกิจวางระบบ” ล่าสุดได้รับ งานสถาบันการศึกษาเข้ามา 1 แห่ง และอยู่ระหว่างเจรจางานใหญ่เข้ามาเร็วๆนี้ โดยปี 61มั่นใจรายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อน

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างร่วมมือกับพันธมิตรจีน เพื่อพัฒนาและขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง “หุ่นยนต์สอน STEM” เพื่อรองรับการศึกษาในยุค Thailand 4.0 ล่าสุดอยู่ในขั้นตอนขอใบอนุญาตินำเข้าหุ่นยนต์เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย คาดชัดเจนภายในปี 61 ล่าสุดสถาบันการศึกษากว่า 100 แห่ง ให้ความสนใจ โดยธุรกิจนี้ให้มาร์จิ้นสูง ดังนั้นจะหนุนผลงานให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

www.mitihoon.com