SGP โกยทรัพย์ค่าบาทอ่อน ซุ่มเทกฯโรงแก๊สCLMV

235

มิติหุ้น – SGP เปิดกรุผลงานครึ่งปีหลังโตกระโดด เชื่อกำไรทั้งปีพุ่ง รับราคา LGP วิ่งสูงสุดรอบ 3 ปี – รับอานิสงส์บาทอ่อน ซุ่มทำดีลฮุบกิจการแก๊สในกลุ่ม CLMV ต่อยอดฐานลูกค้า พร้อมเซ็ตบริษัทย่อยในสิงคโปร์เป็น Nature Shareholder เจาะตลาดเกิดใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP โดยนางจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตโดดเด่น และไตรมาส 4/61 จะเติบโตก้าวกระโดด  ส่วนรายได้ปีนี้แตะ 65,000 ล้านบาท ตามเป้า

            ยอดขาย 3.5 ล้านตัน – รับทรัพย์บาทอ่อน

โดยขณะนี้ราคาแก๊ส LPG อยู่ที่ 635 เหรียญสหรัฐฯต่อตัน เชื่อว่าระยะต่อไปจะวิ่งสู่ 800 เหรียญสหรัฐฯต่อตัน ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในรอบ 3ปี และปีหน้าเชื่อว่าจะสูงกว่าระดับ 1,000 เหรียญสหรัฐฯต่อตันได้ ตามความต้องการที่สูงขึ้นอย่างมาก โดยคงเป้ายอดขายที่ 3.5 ล้านตัน สัดส่วนรายได้มาจากต่างประเทศ 70% ในประเทศ 30%  จึงได้รับอานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจแก๊ส LPG ในกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม (CLMV) เพื่อเข้าซื้อกิจการ ซึ่งเงินลงทุนไม่สูงมาก แต่จะส่งผลต่อฐานลูกค้าและยอดขายสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ตั้งบริษัทในสิงคโปร์ เพิ่มฐานลูกค้า

ล่าสุด บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยในสิงค์โปร์ ได้แก่  Siamgas Global Investment Pte. Ltd. (SGI) ซึ่งบริษัทฯถือหุ้น 100% เพื่อให้เป็น Nature Shareholder หรือให้พันธมิตรที่มีความสนใจร่วมลงทุน และที่สำคัญ สามารถเจาะตลาดใหม่ได้เพิ่มขึ้น รวมถึงออกโปรดักส์ใหม่ได้มากขึ้น

สำหรับเงินลงทุนในปี 2562 ตั้งไว้ 2,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่ใช้ไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท โดยหวังนำมาพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจให้มีความเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com