ตั้งรับให้เต็มร้อย พร้อมรุกให้เต็มล้าน

214

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่โหมดเทรดหุ้นเล็ก หลังจากหุ้นใหญ่นำพา SET วิ่งพรวดพราดมาหลายวัน หรือเรียกได้ว่า “หมดรอบ” แล้วเจ้าค่ะ งานนี้ใครถนัดส่องงบ มองเกมขาด มีแววเอาชนะหุ้นเล็กได้ไม่ยากเย็นนัก เพราะที่รู้กัน หุ้นเล็กนั้น วอลุ่มเข้าที ก็เข้าแบบโถมแรง!! เล่นมันส์ เดินรอบกันระนาว หุหุ แต่ก็นะหุ้นเล็ก บางทีการดำเนินธุรกิจ และการเติบโต ไม่ได้เล็กตามตัวก็ได้ บอกเลยยย เพราะบริษัทฯ บางเจ้า ซ่อนดีล แอบลงทุน วุ่นเรื่องการทำงานแบบเอาเป็นเอาตาย เพราะวาสนาสร้างมาแบบนี้ จึงต้องพยายามมากกว่าหุ้นใหญ่รายตัวในตลาดค่ะ เอาเป็นว่า ขอให้โชคดีกับหุ้นมินิคร้าาา จุ๊บๆ

ว่าด้วยการปรับแผน เจ๊เรย์ชอบการเดินหมากของ HUMAN เสียจริง เพราะก่อนหน้านี้เคยบอกไว้ว่า จะซื้อกิจการ ซึ่งมีทั้งดีลเล็กและใหญ่ … โดยรายใหญ่นั้น ครอบครองลูกค้ามหาศาล เรียกได้ว่า ผู้คนที่จดทะเบียนในตลาดฯ เป็นลูกค้าเขาเกือบทั้งนั้น และใช่ค่ะ HUMAN จะไปเอามา … แต่ทว่า ดีลยังไม่โอเคนัก จึงเปลี่ยนแผนใหม่ และเริ่มดำเนินการแล้ว คือ การนำเงินไปซื้อหุ้นเขาซะ โดยมี 3 ราย ที่ HUMAN ซื้อหุ้น ได้แก่ รายแรก เข้าไปซื้นหุ้น 20% รายที่สอง เจรจาอยู่ว่าจะซื้อเท่าไหร่ดี และรายสุดท้าย เป็นเจ้าใหญ่ ที่มีลูกค้าในมือ “โคตรเยอะ” โดยเข้าไปถือ 1% รวมๆ เงินจากการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว ใช้เงินสดในมือไปประมาณ 60-70 ล้านบาท โดยผลตอบแทนที่จะได้รับคือ ส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นนั่นเอง หรือเรียกง่ายๆ คือปันผล ที่จะเริ่มบุ๊คเข้ามาจากนี้… แสดงว่า ถ้าหากกำไรสุทธิของพี่ HUMAN เด้งโดด ก็นั่นแหละ ชัดละ รับทรัพย์ล่ะ…อิอิอิ

“มิติหุ้น” ยินดีต้อนรับหุ้นน้องใหม่ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เข้าเทรดวันแรก 5 ก.ย.นี้ ราคา IPO ที่ 1.48 บาทต่อหุ้น โดยธุรกิจหลักคือ ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารประเภท Polypropylene (PP), ถุงบรรจุอาหารและถุงหูหิ้วประเภท High Density Polyethylene (HDPE) ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร Polyvinyl Chloride (PVC) ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ “Vow Wrap” หวังว่าจะไม่ทำให้นักลงทุนต้องผิดหวังนะคะ บ๊ายบายยยย

www.mitihoon.com