THE วิ่งสวนตลาด ราคาบวก 1.20% จับตามดีลเทกฯโรงเหล็กหนุนธุรกิจโตแกร่ง กูรูชี้เป้า 5 บาท

84

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.เดอะ สตีล หรือ THE ยืนในแดนบวก สวนทาง SET ที่ปรับลดลงกว่า 20 จุด และหลุดระดับ 1,700 จุดอีกครั้ง โดยล่าสุด (14.55 น.) ราคา THE อยู่ที่ 3.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 1.20% มูลค่าซื้อขายกว่า 49 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ ด้านนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทได้ข้อสรุปการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจประเภทเหล็ก ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจได้เป็นอย่างดี โดยภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ เตรียมส่งทีมงานเข้าไปดำเนินงานร่วมในบริษัทจะเข้าซื้อกิจการ และช่วงปลายไตรมาส 3/2561 จะรับรู้รายได้เข้ามาทันที

สำหรับรายได้ปีนี้ มั่นใจว่าจะสูงกว่าปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากครึ่งปีแรกมีรายได้ 6,493.48 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 184.36 ล้านบาท จากจำนวนงานที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ อีกทั้งผู้ประกอบการที่เข้ามาลงทุนในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เริ่มเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์ เป็นสัญญาณที่ดีของการส่งสินค้าในอนาคต

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า จากการประเมิน THE พบว่า จากการเข้าซื้อกิจการโรงงานเหล็ก จะต่อยอดธุรกิจได้มาก นอกเหนือจากธุรกิจเดิมที่เติบโตได้ดี ดังนั้น คาดว่ารายได้มีโอกาสเติบโตได้เท่าตัว และกำไรสุทธิจะแตะระดับ 600 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5 บาท

www.mitihoon.com